Kỷ niệm 60 năm người Quảng Nam - Đà Nẵng tại thủ đô Hà Nội

QUANG NGUYỄN 20/10/2014 08:50

Sáng qua 19.10, tại Hà Nội, Ban liên lạc đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng đã kỷ niệm 60 năm, người Quảng Nam - Đà Nẵng ở thủ đô Hà Nội (1954 - 2014).

UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc cho quê hương và hoạt động của Ban liên lạc đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội. Ảnh: QUANG NGUYỄN
UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc cho quê hương và hoạt động của Ban liên lạc đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội. Ảnh: QUANG NGUYỄN

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh; Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng, và đông đảo các thế hệ người Quảng tại Hà Nội đã cùng tham dự buổi gặp mặt.

Thực hiện Hiệp định đình chiến năm 1954, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, học sinh người Quảng đã tập kết ra miền Bắc. Trong công cuộc xây dựng miền Bắc XHCN và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, các thế hệ người Quảng Nam Đà Nẵng ở thủ đô Hà Nội đã có nhiều đóng góp máu xương, công sức và tâm huyết cho ngày độc lập. Nhiều người trở thành những cán bộ cao cấp, các nhà khoa học, quân sự, văn nghệ sĩ nổi danh, thuộc nhiều lĩnh vực, đảm đương những trọng trách khác nhau trong nhiều cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội ở Trung ương và thủ đô Hà Nội. Qua 60 năm, ước tính có hơn 6.000 người có quan hệ huyết thống xứ Quảng, gấp hàng chục lần số người gốc Quảng ban đầu.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh thông báo tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh nhà. Đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các thế hệ người Quảng cho quê hương. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cảm ơn những tình cảm và đóng góp của các thế hệ người Quảng Nam và Đà Nẵng cho thủ đô nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình và phát triển. 

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các thế hệ người Quảng Nam - Đà Nẵng hôm nay cần phát huy truyền thống yêu nước, tận tâm, tận hiến với đất nước để xứng đáng với thế hệ đi trước, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu phát triển của đất nước của thủ đô và quê hương trong giai đoạn mới. Đồng thời tỏ lòng tri ân đối với đồng bào miền Bắc, đồng bào thủ đô đã dành cho bà con đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng trong suốt 60 năm qua.

Nhân dịp này UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng bằng khen cho 16 tập thể và 24 cá nhân có đóng góp xuất sắc cho quê hương và hoạt động của bà con đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội.

QUANG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 60 năm người Quảng Nam - Đà Nẵng tại thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO