Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu

KHÁNH LINH 01/09/2018 07:45

Tin liên quan

  • Dáng vóc một ngôi trường

(QNO) - Sáng nay 1.9, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng hơn 2.000 cựu giáo viên, học sinh của trường qua các thế hệ.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dâng hương trước tượng đài cụ Nguyễn Duy Hiệu
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dâng hương trước tượng đài cụ Nguyễn Duy Hiệu trong khuôn viên trường. Ảnh: K.L

Năm 1958 trường được thành lập trên thửa ruộng sình lầy (nay thuộc phường Vĩnh Điện) với tên gọi ban đầu là Trung học bán công Nguyễn Duy Hiệu. Từ đó đến nay, qua từng thời kỳ khác nhau, trường có nhiều tên gọi như: Trung học công lập Điện Bàn; Cấp II, III Điện Bàn; Cấp III Điện Bàn I; Trường Phổ thông trung học Nguyễn Duy Hiệu và nay là Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu.

Nếu như những ngày đầu thành lập, trường chỉ có hơn 10 phòng học gồm các khối từ lớp 6 đến lớp 9 học theo hệ bán công thì đến nay đã có 43 lớp học gồm các khối lớp 10 đến lớp 12. Hàng năm tỷ lệ tốt nghiệp THPT bình quân đạt 90 - 100%; tỷ lệ học sinh vào các trường đại học ở mức 65%...

Đọc điếu văn trước tượng đài cụ Nguyễn Duy Hiệu
Đọc điếu văn trước tượng đài cụ Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: K.L

Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được hoàn thiện đạt chuẩn, nhiều thầy cô giáo đã có bằng thạc sĩ; hơn 25% cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở mỗi năm; gần 50% cán bộ, giáo viên, công nhân viên có đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp trường. Không ít thầy cô được UBND tỉnh tặng bằng khen, công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều thầy cô được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn.

Tặng hoa tri ân những cựu giào viên nhà trường
Tặng hoa tri ân những cựu giáo viên nhà trường. Ảnh: K.L

Cùng với đó, cơ sở vật chất cũng ngày được đầu tư, củng cố; số lượng học sinh tăng dần qua các năm; các khu phục vụ hoạt động giáo dục được trang bị bổ sung thường xuyên; cảnh quan nhà trường được chăm chút, khang trang bề thế. Nhà trường có thư viện đạt chuẩn, có phòng truyền thống, khu thí nghiệm thực hành, sân bãi dạy thể dục… cơ bản đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Nhà trường đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD- ĐT. Ảnh: K.L
Nhà trường đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD- ĐT. Ảnh: K.L

Năm 2015, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu được UBND tỉnh công nhận “Trường đạt chuẩn quốc gia”; đã có nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng như là sự ghi nhận những thành tích, đóng góp của trường như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm học 1999-2000); Huân chương Lao động hạng Ba (năm học 2001-2002); hàng chục tập thể, cá nhân được Bộ GD-ĐT, tỉnh, địa phương trao tặng bằng khen, giấy khen suốt những năm qua.

Đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng
Đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng. Ảnh: K.L
Nhiều thế hệ học sinh đã về trường trong ngày kỷ niệm 60 thành lâp trường Nguyễn Duy Hiệu
Nhiều thế hệ học sinh về lại trường trong ngày kỷ niệm 60 thành lập. Ảnh: K.L

Dịp này, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển giai đoạn 1958-2018. Đồng thời, đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường THPT và phổ thông dân tộc nội trú thuộc ngành GD-ĐT tỉnh năm học 2017-2018.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO