Kỷ niệm 76 năm thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc

CÔNG TÚ 10/12/2013 09:37

(QNO) - Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng bộ Đại Lộc (9.12.1937 - 9.12.2013), chiều 9.12, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc đã đến viếng hương tại đền Báo Ân và Nhà lưu niệm nơi thành lập Đảng bộ huyện.

Viếng hương tại đền Báo Ân.
Viếng hương tại đền Báo Ân.

Cách đây 76 năm, tại nhà ông Trương Ngọc Cầu (tức ông Phó Liên) thuộc làng Bàng Trạch, tổng Đại An, nay là thôn Hòa Thạch, xã Đại Quang, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Thiệu, hội nghị thành lập Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam huyện Đại Lộc được tiến hành. Tham dự có 5 đồng chí đại biểu của 3 chi bộ tổng Mỹ Hòa, Đức Hạ, Đại An. Hội nghị đã phân tích tình hình thế giới, trong nước và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, phổ biến chủ trương của Tỉnh ủy do hội nghị tháng 5.1937 đề ra; đồng thời bầu Ban Chấp hành lâm thời gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đức Thiệu được cử làm Bí thư Huyện ủy. Hội nghị thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc là tất yếu lịch cử, một sự kiện chính trị có ý nghĩa lớn, là kết quả của quá trình đấu tranh cách mạng bền bỉ và được chuẩn bị chu đáo về mặt tổ chức. Đảng bộ huyện Đại Lộc ra đời là nhân tố quyết định mọi sự thắng lợi của phong trào cách mạng địa phương trong các giai đoạn lịch sử sau này. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, quê hương Đại Lộc đã viết nên trang sử vàng chói lọi trong hai cuộc trường chinh giữ nước của dân tộc.

Và ngày nay, từ một địa phương độc canh cây lúa, Đại Lộc đã gia nhập câu lạc bộ các huyện đạt giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên 1 nghìn tỷ đồng, thu hút trên 40 dự án đầu tư trong và ngoài nước, trong đó, có trên 30 dự án đi vào hoạt động với tổng giá trị sản xuất gần 3 nghìn tỷ đồng. Huyện được xếp là 1 trong 85 huyện có nền nông nghiệp phát triển nhất cả nước. Các lĩnh vực văn hóa - giáo dục, công tác chỉnh trang đô thị có những bước tiến quan trọng. Đại Lộc phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, tạo nền tảng vững chắc để huyện cơ bản trở thành huyện công nghiệp vào giai đoạn 2015 - 2020.  

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 76 năm thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO