Xây dựng Đảng

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1930 - 28/3/2024)Vững một niềm tin vào Đảng

HÀN GIANG 28/03/2024 07:57

Đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” được các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở chỉ đạo, triển khai sâu rộng, đa dạng hình thức đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu phát triển của đất nước, của Quảng Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh trong chặng đường 94 năm thành lập.

anh-sinh-hoat-1.jpg
Quảng Nam tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) và Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3). Ảnh: N.Đ

Niềm tin của tuổi trẻ

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong các hoạt động phong trào của Đoàn tại cơ sở đã xuất hiện nhiều đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được Đoàn xã Tiên Hà (Tiên Phước) giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Trong câu chuyện được chia sẻ tại buổi sinh hoạt “Vững bước dưới cờ Đảng” do Đảng ủy xã Tiên Hà vừa tổ chức, theo Lê Thị Bảo Trâm – Bí thư Đoàn xã Tiên Hà, các phong trào hành động cách mạng của thanh niên xã được triển khai sâu rộng và phát triển mạnh mẽ.

Nhất là 2 phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Trong phát triển kinh tế, nhiều mô hình của thanh niên đã mang lại hiệu quả cao.

Như thanh niên Nguyễn Thành Tứ đã mạnh dạn chuyển đổi 1ha đất trồng keo kém hiệu quả sang trồng ổi, cam bản địa; nông trại xanh và mô hình giải pháp tưới thông minh của anh Phạm Tuấn Anh; hay mô hình nuôi gà vịt hơn 3.000 con của anh Đoàn Minh Cảnh…

“Với niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Tiên Hà quyết tâm phát huy sức trẻ của mình, ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức cách mạng; rèn luyện tác phong, thi đua lao động, đoàn kết, chung tay vì sự phát triển của quê hương Tiên Hà bằng những việc làm cụ thể với tinh thần xung kích, tình nguyện” – Bảo Trâm bày tỏ.

Là một trong 20 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương, Đỗ Duy Hoàng - Bí thư Đoàn xã Sơn Viên (Nông Sơn) thể hiện rõ vai trò “thủ lĩnh” thanh niên trong từng phần việc gắn với phong trào “Ba trách nhiệm”.

Theo Đỗ Duy Hoàng, Đoàn xã đã tổ chức 3 ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo”, ngày hội sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên. Trong năm 2023 đã có hơn 200 ý tưởng được cập nhật trên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó phong trào sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng cũng được tổ chức rộng khắp với gần một 50 sản phẩm sáng tạo được chế tạo trong năm 2023.

Nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn

Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay, đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” đã được các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, sâu rộng, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả.

Sau hội nghị cấp tỉnh, 22/22 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu rộng tại địa phương, đơn vị mình. Trên cơ sở đó, các chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức sinh hoạt, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên thông qua sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi bộ, cơ quan.

Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh có nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam 94 năm qua.

Đặc biệt, qua đợt sinh hoạt này, các tập thể, cá nhân vi phạm đã nhận thức bài học kinh nghiệm sâu sắc, nghiêm túc tự soi, tự sửa, đồng thời khẩn trương xây dựng và triển khai các giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan cho rằng, đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới cờ Đảng” chính là một trong những cách thức, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt chủ trương, quan điểm của Đảng bộ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; là sự cụ thể hóa vai trò, nhiệm vụ, tầm quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức trước bối cảnh, tình hình tác động đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

“Với tính cấp thiết, nội dung và hiệu quả đạt được, đợt sinh hoạt chính trị “Vững bước dưới Cờ Đảng” đã trực tiếp góp phần ổn định tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội và định hướng thông tin, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên toàn tỉnh; góp phần quán triệt, nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng. Củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân; khơi dậy, chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển Quảng Nam theo định hướng đã đề ra” – bà Lan khẳng định.

Theo Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết, đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào thời điểm Quảng Nam vừa trải qua một năm đầy khó khăn, biến động.

Song với truyền thống vẻ vang 94 năm qua, với bề dày “đi trước mở đường” của một trong số ít các đảng bộ cấp tỉnh thành lập sớm, phát huy lòng yêu nước, tinh thần trung dũng, kiên cường trong chiến tranh; năng động, sáng tạo, cần cù, nhiệt huyết và trí tuệ của con người xứ Quảng trong thời kỳ đổi mới, nhất định chúng ta sẽ đủ bản lĩnh, chủ động vượt khó, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1930 - 28/3/2024) Vững một niềm tin vào Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO