Kỷ niệm ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới

PHAN VINH 19/03/2016 13:59

(QNO) - Ngày 18.3, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam tổ chức kỷ niệm ngày Nước thế giới (22.3) với chủ đề “Nước và việc làm” và ngày Khí tượng thế giới (23.3) với chủ đề “Đối mặt với tương lai: Nóng hơn, khô hơn, mưa lũ nhiều hơn”. Đây là các chủ đề do Liên hiệp quốc lựa chọn nhằm tập trung vào vai trò của nước đối với công việc cũng như sinh kế của người dân.

Buổi lễ tập trung chia sẻ, trao đổi thông tin về tình hình, diễn biến thiên tai khí tượng thủy văn, tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất của người dân, đặc biệt là tình hình hạn hán đang diễn ra nghiêm trọng tại nhiều địa phương trong đó có Quảng Nam. Đồng thời đề cập đến những thách thức trong dự báo thiên tai và nhận định xu thế thiên tai năm nay, từ đó đề ra những giải pháp chủ động ứng phó.

Để hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới 2016, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh yêu cầu các trạm khí tượng thủy văn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền để người dân cùng tham gia. Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên về tầm quan trọng và giá trị của nước đối với đời sống.

Những hoạt động chính được tổ chức, gồm: triển lãm ảnh chào mừng ngày Nước thế giới 2016; hội thảo khoa học chủ đề “Nước và việc làm”; giao lưu nghệ thuật chào mừng ngày Nước thế giới; tuyên truyền, quảng bá ngày Nước thế giới 2016 trên phương tiện truyền thông, treo băng rôn, áp phích tại các tuyến đường chính...

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỷ niệm ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO