Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh THPT năm học 2023 - 2024 tổ chức làm 2 đợt

CHÂU NỮ 16/09/2023 15:58

(QNO) - Năm học 2023 - 2024, Quảng Nam tổ chức 2 đợt thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh THPT, 1 kỳ thi HSG cấp tỉnh THCS, với 9 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.

Thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhằm góp phần cải tiến chất lượng dạy và học. Trong ảnh: Học sinh một trường THCS trong ngày khai giảng (ảnh minh họa). Ảnh: C.N
Thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhằm góp phần cải tiến chất lượng dạy và học. Trong ảnh: Học sinh một trường THCS trong ngày khai giảng (ảnh minh họa). Ảnh: C.N

Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh ban hành, năm học 2023 - 2024, Quảng Nam tổ chức kỳ thi HSG cấp tỉnh THPT (tổ chức trong 2 đợt thi) và kỳ thi HSG cấp tỉnh THCS.

Trong đó, kỳ thi HSG cấp tỉnh THPT đợt 1 tổ chức cuối tháng 9, đầu tháng 10/2023 dành cho học sinh (HS) các trường THPT chuyên (ưu tiên HS lớp 12; HS lớp 10 và lớp 11 phải đảm bảo đủ kiến thức, năng lực, có khả năng dự thi chung với HS khối lớp 12); HS của các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông có nhiều cấp học (gọi chung là các trường THPT không chuyên) có đủ kiến thức, năng lực và có khả năng dự thi chung với HS khối 12 chuyên để xét chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT.

Kỳ thi HSG cấp tỉnh THPT đợt 2 tổ chức vào tháng 3/2024 dành cho HS lớp 10, lớp 11 các trường THPT chuyên; HS các trường THPT không chuyên (ưu tiên HS lớp 12.

Kỳ thi HSG cấp tỉnh THCS tổ chức vào tháng 4/2024 dành cho HS lớp 8, lớp 9 các trường THCS (ưu tiên HS lớp 9; HS lớp 8 phải đảm bảo đủ kiến thức, năng lực, có khả năng dự thi chung với HS khối lớp 9).

Mỗi thí sinh chỉ được phép dự một môn thi trong số 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.

Kỳ thi HSG cấp tỉnh THPT đợt 1: chỉ xếp giải cá nhân (nhất, nhì, ba, khuyến khích), theo từng môn thi. Thí sinh là HS của các trường THPT không chuyên được xét chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSG quốc gia nhưng không xếp giải trong kỳ thi. 

Kỳ thi HSG cấp tỉnh THPT đợt 2: chỉ xếp giải cá nhân đối với thí sinh là HS lớp 10, lớp 11 của trường THPT chuyên; đối với khối trường THPT không chuyên: xếp giải cá nhân, giải đồng đội và xếp vị thứ toàn đoàn.

Kỳ thi HSG cấp tỉnh THCS: xếp giải cá nhân, xếp giải đồng đội và xếp vị thứ toàn đoàn. 

Tổng số giải (từ khuyến khích trở lên) không vượt quá 50% số thí sinh dự thi; trong đó, số giải nhất không vượt quá 5% tổng số giải, số giải nhì không vượt quá 20%, số giải ba không vượt quá 35% tổng số giải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh THPT năm học 2023 - 2024 tổ chức làm 2 đợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO