Kỳ thi Olympic Toán học, Tin học, Vật lý năm 2018 diễn ra từ ngày 5 đến 9.3

CHÂU NỮ 11/02/2018 16:15

(QNO) – Sở GD-ĐT vừa có thông báo về kỳ thi Olympic Toán học, Tin học, Vật lý năm 2018. Kỳ thi dành cho học sinh đang học lớp 12 các trường THPT trên toàn quốc (không nhất thiết phải biết tiếng Nga) có nguyện vọng đi học đại học tại Liên bang Nga.

Ngoài tiêu chí phía Nga, công văn của Sở GD-ĐT nêu rõ tiêu chí dự thi phía Việt Nam là có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và tất cả các năm học THPT đạt hạnh kiểm tốt; có đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; điểm trung bình học tập các năm THPT (tính đến hết học kỳ I năm học 2017-2018) đạt từ 7,0 trở lên; trước khi du học tại một trong những trường đại học ở Nga phải trúng tuyển vào một trường đại học Việt Nam.

Thời gian thi các môn tại 3 miền Bắc, Trung, Nam diễn ra từ ngày 5.3 đến 9.3.2018. Tại miền Trung, thí sinh thi 3 môn chỉ trong ngày 7.3 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (đối với môn Toán); THPT chuyên Quốc học Huế (đối với môn Vật lý) và Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (đối với môn Tin học).

Học sinh có nguyện vọng dự thi được trường THPT (nơi học) đăng ký với Sở GD-ĐT để Sở GD-ĐT lập danh sách chung và gửi danh sách cho Trung tâm Khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội trước ngày 28.2.2018.

Được biết, kỳ thi Olympic Toán học, Tin học, Vật lý năm 2018 do Trung tâm Khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT điều phối công tác tổ chức với sự tham gia của các trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga (thực hiện thi và chấm thi). Thí sinh giành chiến thắng cuộc thi sẽ có cơ hội nhận học bổng cử nhân liên Chính phủ Nga – Việt, đi học tại các cơ sở giáo dục hàng đầu của Liên bang Nga.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ thi Olympic Toán học, Tin học, Vật lý năm 2018 diễn ra từ ngày 5 đến 9.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO