Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Hội An chuẩn bị chu đáo

LÊ HIỀN 03/07/2019 15:09

Chỉ còn vài ngày nữa các thí sinh trong tỉnh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Tại TP.Hội An, công tác chuẩn bị đã được địa phương chủ động chỉ đạo thực hiện để kỳ thi đạt chất lượng, đảm bảo an toàn.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi học phụ đạo tại trường trước kỳ thi. Ảnh: L.HIỀN
Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi học phụ đạo tại trường trước kỳ thi. Ảnh: L.HIỀN

Theo lịch thi đã được công bố, vào ngày 25 - 27.6, cùng với thí sinh trên cả nước, học sinh Hội An sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Hội An đã thống nhất bố trí 5 hội đồng thi, gồm 57 phòng, với 1.343 thí sinh dự thi. Trong đó có 1.097 thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa thi cao đẳng, đại học; 226 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp và 20 thí sinh thi cao đẳng, đại học.

Ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng phòng GD-ĐT Hội An cho hay, ngay sau khi được chủ tịch UBND thành phố phê chuẩn quyết định thành lập, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2019 TP.Hội An đã tổ chức cuộc họp với các ngành liên quan và các trường THPT trên địa bàn để triển khai công tác chuẩn bị, theo tinh thần đảm bảo mục đích an toàn, nghiêm túc; kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học, tác động tích cực đến việc thực hiện các mục tiêu giáo dục; đảm bảo công bằng, giảm bớt phiền hà, tốn kém cho phụ huynh và học sinh. Trong đó, việc bảo vệ kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy là khâu quan trọng, thành phố giao các lực lượng công an, quân sự địa phương đảm nhận.

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An nói, công an thành phố đã xây dựng kế hoạch rất chi tiết, đặt quyết tâm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong các ngày diễn ra kỳ thi. Tại các điểm thi, đơn vị đã tổ chức lực lượng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy; lên kế hoạch đảm bảo an ninh vòng trong, vòng ngoài. Khi đề thi chuyển đến điểm thi có lực lượng bảo vệ 24/24 giờ; bài thi được bảo vệ chuyển về Công an tỉnh để chuyển đến Hội đồng chấm thi...

Cùng với công tác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội trước, trong và ngay sau khi kỳ thi, TP.Hội An đã chỉ đạo các ngành hữu quan thực hiện tốt công tác thông tin tuyền truyền, phổ biển và giải thích những điểm mới trong công tác thi cử, tuyển sinh năm nay. Công tác đảm bảo hậu cần cũng được thành phố đặc biệt chú trọng.

Ngoài chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố bố trí tại mỗi hội đồng thi 1 cán bộ y tế và cơ số thuốc dự phòng để theo dõi chăm sóc sức khỏe cho giáo viên và học sinh, thành phố còn yêu cầu kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các hàng quán, nơi có thí sinh dự thi và lưu trú.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Điện lực Hội An đảm bảo cung cấp điện phục vụ tốt kỳ thi; Thành đoàn Hội An và các xã phường thực hiện tốt chương trình tiếp sức mùa thi, giúp đỡ, tạo điều kiện ăn nghỉ cho thí sinh ở xa đến thi và lưu trú tại địa bàn, không để tình trạng thí sinh và phụ huynh không có nơi ăn nghỉ trong quá trình tham dự kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Hội An chuẩn bị chu đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO