Kỳ thi tuyển công chức khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể năm 2018: Nghiêm túc, không thiên vị bất kỳ ai

HÀN GIANG 25/10/2018 02:59

Ngày 18.10, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh có thông báo về kết quả điểm thi kỳ thi tuyển công chức khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể năm 2018. Sau khi có thông báo này, xuất hiện một số ý kiến cho rằng, kỳ thi trên diễn ra chưa thật sự nghiêm túc, có phòng thi giám thị dễ dãi cho thí sinh sử dụng tài liệu làm bài thi. Tiếp nhận thông tin trên, sáng 24.10, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh đã có trao đổi thẳng thắn về vấn đề này.

Tin liên quan

  • Công bố điểm kỳ thi tuyển công chức năm 2018
  • 468 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2018
  • Quý IV-2018, tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức
  • Thi tuyển công chức năm 2018: Đảm bảo khách quan, đúng quy định
  • 468 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi công chức năm 2018
Căn cứ kết quả chấm thi thì có 97 thí sinh trúng tuyển kỳ thi công chức khối Đảng, mặt trận, đoàn thể năm 2018. Ảnh: N.Đ
Căn cứ kết quả chấm thi thì có 97 thí sinh trúng tuyển kỳ thi công chức khối Đảng, mặt trận, đoàn thể năm 2018. Ảnh: N.Đ

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng khẳng định với phóng viên Báo Quảng Nam: Kỳ thi tuyển công chức vừa qua diễn ra rất nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, công tâm, không có thiên vị đối với bất kỳ trường hợp nào. Sau khi kết thúc phần chấm thi, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh đã họp đánh giá kết quả dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh. Cuộc họp đánh giá, tất cả công đoạn liên quan đến kỳ thi vừa qua, từ khâu nhận hồ sơ đến khi tổ chức thi và chấm thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Để có được kết quả đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tập trung chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, kỹ lưỡng các nội dung; đồng thời thường xuyên tham khảo, xin ý kiến hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương để tham mưu, tổ chức kỳ thi diễn ra theo đúng quy trình, quy định. Trong quá trình kỳ thi diễn ra, cả người tham gia phục vụ thi, thí sinh dự thi thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh là nói không với công nghệ cao, nói không với tài liệu. “Dù là lần đầu tiên tỉnh tổ chức thi công chức khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo quyết liệt, giám sát gắt gao nên kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo được các yêu cầu đề ra, không để xảy ra các sơ hở, thiếu sót đáng tiếc” - ông Dũng nói.

Tuy nhiên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng thẳng thắn nhìn nhận, trong quá trình làm bài thi vẫn xảy ra tình trạng thí sinh sử dụng tài liệu, giám thị coi thi đã phát hiện lập biên bản vi phạm 11 trường hợp vi phạm, báo cáo với Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh. Trong đó, 7 trường hợp bị xử lý khiển trách, theo quy chế đã bị trừ 20% số điểm môn thi có vi phạm; tương tự 4 trường hợp bị xử lý cảnh cáo thì bị trừ 40% số điểm môn thi có vi phạm. Có nhiều trường hợp thi môn thứ nhất thấy làm bài không được nên bỏ thi. Qua kiểm tra kết quả chấm thi, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh nhận thấy, ở từng phòng thi có bài thi chỉ đạt vài chục điểm, nhưng cũng có bài đạt điểm tuyệt đối theo thang điểm 100. Điều này chứng tỏ rằng, trong một phòng nếu như giám thị dễ dãi, cho thí sinh xem tài liệu thì mọi người phải làm được bài với số điểm thi cao. Về kết quả cụ thể, có 100% thí sinh dự thi các môn tin học, ngoại ngữ, nghiệp vụ chuyên ngành thi trắc nghiệm đạt từ 50 điểm trở lên. Ở môn kiến thức chung, thí sinh dự thi đạt từ 50 điểm trở lên chiếm tỷ lệ 54,8%; có số điểm dưới 50 chiếm tỷ lệ 45,2%. Ở môn nghiệp vụ chuyên ngành thi viết, thí sinh dự thi có số điểm thi từ 50 điểm trở lên chiếm tỷ lệ 67,7%; thí sinh có số điểm dưới 50 chiếm tỷ lệ 32,3%.

“Tôi khẳng định rằng, kỳ thi công chức vừa qua đã diễn ra khách quan, công tâm, không có thiên vị đối với bất kỳ trường hợp nào. Một số thí sinh là con em của một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh vẫn không trúng tuyển công chức tại kỳ thi vừa qua. Theo kết quả chấm thi có 97 trường hợp đủ điểm trúng tuyển, thiếu 25 chỉ tiêu (so với 122 chỉ tiêu đặt ra, đạt 79,5%). Sau khi công bố kết quả, có 21 trường hợp có đơn xin phúc khảo; trong đó, có nhiều người có số điểm rất cao, bởi vì họ thấy mình có số điểm gần sát với số điểm của người trúng tuyển. Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh rất tôn trọng, đồng tình với yêu cầu phúc khảo khi thấy không thỏa mãn với kết quả chấm thi. Hội đồng tiếp nhận, tổ chức chấm phúc khảo, thông báo kết quả một cách nghiêm túc” - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nói.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ thi tuyển công chức khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể năm 2018: Nghiêm túc, không thiên vị bất kỳ ai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO