Kỳ vọng chặng đường mới

HOÀNG LIÊN (thực hiện) 27/03/2015 08:33

Những người con của Đại Lộc từng một thời xông pha chiến trường lửa khói, góp công góp sức xây dựng quê hương từ những ngày đầu gian khó, đã chia sẻ về những đổi thay cũng như kỳ vọng trong giai đoạn mới.

Ông Nguyễn Hữu Mai - nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, nguyên Bí thư Huyện ủy Đại Lộc: “Cần hình thành chuỗi đô thị”

Sự nỗ lực, bền bỉ xuyên suốt 40 năm qua sẽ tạo tiền đề vững chắc để đưa Đại Lộc phát triển trong thời gian tới. Niềm tin vững chắc là ở sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ, chính quyền. Đoàn kết là sức mạnh, cùng với đó là sự cần cù, sáng tạo của nhân dân. Mong rằng đội ngũ cán bộ kế thừa ngoài việc phát huy năng lực sáng tạo, sẽ luôn giữ vững phẩm chất truyền thống cách mạng của một địa phương anh hùng.

Để phát triển, Đại Lộc cần thiết phải đẩy mạnh công tác quy hoạch, hình thành mạng lưới thị tứ, trong đó thị trấn Ái Nghĩa là trung tâm. Bên cạnh thị trấn Ái Nghĩa, có thể xây dựng Giao Thủy và Quảng Huế trở thành thị trấn, tạo động lực phát triển vùng B Đại Lộc. Để phục vụ đô thị hóa nông nghiệp, nông thôn, cần phải hình thành cho được chuỗi đô thị và liên kết những đô thị nhỏ trở thành chuỗi đô thị lớn…

Ông Nguyễn Thanh Lam - nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc:  “Chọn người đủ đức đủ tài xây dựng quê hương”

Có thể dễ dàng nhận thấy những đổi thay, khởi sắc trên quê hương Đại Lộc từng ngày: đường làng ngõ xóm được bê tông hóa; nhà cửa khang trang, sạch đẹp; đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể; tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm mạnh... Mới đây nhất là công trình nâng cấp, mở rộng cầu Ái Nghĩa được khánh thành, cầu Giao Thủy chính thức khởi công sau mấy chục năm trời mong mỏi…
Năm 2015 trở đi cũng là cột mốc thời gian mà phần lớn thế hệ lãnh đạo mới của huyện không còn là những người đã trực tiếp tham gia kháng chiến nữa. Thay mặt cho những người đi trước, những lão thành cách mạng, những gia đình thương binh - liệt sĩ, tôi xin gửi đôi lời tâm tư tới lớp cán bộ lãnh đạo trẻ ngày hôm nay: Cần tiếp tục xây dựng và phát triển huyện nhà ngày càng tốt hơn trên tinh thần “ý Đảng - lòng dân” hòa hợp. Mong rằng, huyện tiếp tục có chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ, chọn người tài đức tham gia công tác lãnh đạo Đảng và chính quyền. Đề án 500 (Đề án của tỉnh về tạo nguồn cán bộ cơ sở - PV) đã thực hiện được một bước, cần tiếp tục làm để có đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài xây dựng quê hương…

Ông Nguyễn Hồng Phụng - nguyên Bí thư Huyện ủy Đại Lộc: “Đi lên bằng sự đồng thuận”

Chúng tôi là thế hệ lãnh đạo trong những năm đầu sau ngày quê hương được giải phóng. Cả huyện Đại Lộc khi ấy chỉ có một trạm xá với 25 giường bệnh, trang thiết bị y tế vô cùng thiếu thốn; một trường học cấp 2 - 3; ngân sách trống không, lại phải lo về chỗ ăn, ở cho hàng vạn dân bám trụ, dân từ các khu dồn, ly tán trở về quê hương suốt 6 tháng trời. Bên cạnh đó, phải lo tổ chức sản xuất, giải quyết vấn đề đảm bảo lương thực cho quân và dân toàn huyện… Nói như thế để thấy rằng, từ trong đống điêu tàn, đổ nát của ngày hôm qua, xây dựng nên một Đại Lộc với diện mạo khởi sắc như hôm nay là cả quá trình phấn đấu và nỗ lực rất lớn của toàn Đảng, toàn dân Đại Lộc.

Chỉ khi nhìn về quá khứ mới thấy hết được giá trị của độc lập, của tự do. Tôi mong rằng thế hệ trẻ luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh, phải biết ơn Đảng, Nhà nước và những người đã ngã xuống, hy sinh xương máu cho nền độc lập. Dù trong quá trình xây dựng và phát triển, vẫn có vấn đề này, vấn đề khác, song chính sự gắn bó và phát huy “ý Đảng - lòng Dân” đã giúp huyện đạt được những thành tích lớn lao ngày hôm nay. Một vấn đề đặt ra là bài học về sự đồng thuận. Mong rằng các thế hệ lãnh đạo Đảng bộ và chính quyền huyện luôn giữ vững và phát huy được khối đại đoàn kết và thống nhất trong nội bộ Đảng, chính quyền, đưa Đại Lộc vững bước đi lên.

HOÀNG LIÊN (thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỳ vọng chặng đường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO