"Lạ mắt" với linh vật mèo tết của chiến sĩ trẻ

ALĂNG NGƯỚC 20/01/2023 15:45

(QNO) - Bằng tài năng nặn tượng, các chiến sĩ trẻ ở Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã cùng nhau trổ tài, hoàn thành các tác phẩm linh vật mèo đất "siêu kute" chào đón xuân Quý Mão 2023.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 72 cùng nhau đắp linh vật mèo tết. Ảnh: Đ.N
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 72 cùng nhau đắp linh vật mèo tết. Ảnh: Đ.N

Thượng úy Nguyễn Hoài Đức - Chính trị viên Đại đội 1 (Tiểu đoàn Bộ binh 72, Trung đoàn 885) cho biết, linh vật tết năm nay được thực hiện trong chuỗi sự kiện "Vui gói bánh chưng - tưng bừng đón tết" do Trung đoàn 885 tổ chức giúp cán bộ, chiến sĩ đơn vị có thêm không khí vui xuân ý nghĩa. 

Hưởng ứng chương trình vui xuân này, bên cạnh tổ chức hội thi "gói bánh chưng xanh", Tiểu đoàn Bộ binh 72 có ý tưởng phát động đắp linh vật tết trong cán bộ,  chiến sĩ của Tiểu đoàn. Chỉ sau thời gian ngắn, các chiến sĩ đã "trình làng" các tác phẩm nghệ thuật linh vật mèo bằng nguyên liệu đất sét rất ấn tượng.

Để hình thành tác phẩm độc đáo, các chiến sĩ phân công nhau từng công việc cụ thể, tạo không khí vui xuân thêm rộn ràng. Ảnh: Đ.N
Để hình thành tác phẩm độc đáo, các chiến sĩ phân công nhau từng công việc cụ thể, tạo không khí vui xuân. Ảnh: Đ.N

"Nhiều chiến sĩ lần đầu tiên trổ tài đắp tượng, vì thế tạo nên không khí đầy hào hứng. Từ nguyên liệu đất, qua bàn tay nhào nặn của các chiến sĩ, linh vật mèo dần xuất hiện với đủ kiểu dáng, thu hút sự quan tâm của đồng đội. Một không gian vui xuân thật tuyệt vời và ấm áp" - Thượng úy Nguyễn Hoài Đức chia sẻ.

Theo Thiếu tá Briu Na - Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 72, tham gia hội thi, các chiến sĩ vừa góp sức nặn linh vật vừa trổ tài gói bánh chưng và làm bếp lò nấu bánh... Vì thế, tạo nên bầu không khí rộn ràng, giúp các chiến sĩ trẻ ấm lòng hơn khi lần đầu tiên đón tết xa nhà. 

Cận cảnh một “linh miêu” siêu dễ thương của các chiến sĩ trẻ. Ảnh: Đ.N
Cận cảnh một “linh miêu” dễ thương của các chiến sĩ trẻ. Ảnh: Đ.N

Mỗi linh vật mèo được hoàn thiện trong khoảng thời gian 1 buổi, với sự chung sức của 3-4 cán bộ, chiến sĩ. Mỗi người một công việc, các chiến sĩ phân công từng nhiệm vụ cụ thể, từ chuẩn bị nguyên liệu đất nặn, khúc củi để tạo hình, cho đến quá trình "làm đẹp" cho linh vật. Sự phối hợp nhịp nhàng giúp các chiến sĩ hoàn thiện các công đoạn đúng theo kế hoạch thời gian quy định.

"Sau những nỗ lực lên ý tưởng tạo hình, chọn nguyên liệu, kiểu dáng linh vật..., các chiến sĩ trẻ đã hoàn thành 3 tác phẩm mèo tết, đầy đủ các kiểu dáng đứng, ngồi và nằm - lần đầu tiên được tổ chức, giới thiệu.

Cùng với hội thi gói bánh chưng, các tác phẩm linh vật đã thực sự tạo nên không gian truyền thống, giúp chiến sĩ vui hơn trong dịp vui xuân ý nghĩa ở môi trường quân đội. Hy vọng, chương trình sẽ là một phần kỷ niệm đẹp in dấu ấn đặc biệt trong từng ký ức của mỗi chiến sĩ trẻ xa nhà" - Thiếu tá Briu Na nói.

Một linh vật mèo được đắp theo phong cách chiến sĩ
Một linh vật mèo được đắp theo phong cách của... chú bộ đội. Ảnh: Đ.N

Sau hội thi, các tác phẩm linh vật mèo tết sẽ được trưng bày trong suốt 3 ngày vui xuân, phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh lưu niệm của cán bộ, chiến sĩ và khách đến thăm đơn vị.

Cùng với đắp tượng mèo đất, hội xuân còn tạo không gian giúp chiến sĩ trẻ có cơ hội trổ tài gói bánh chưng, tận hưởng không khí tết cổ truyền. Ảnh: Đ.N
Cùng với đắp tượng mèo đất, hội xuân còn tạo không gian giúp chiến sĩ trẻ có cơ hội trổ tài gói bánh chưng, tận hưởng không khí tết cổ truyền. Ảnh: Đ.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Lạ mắt" với linh vật mèo tết của chiến sĩ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO