Lại băn khoăn chọn sữa cho trẻ

CHIÊU THỤC ANH 16/03/2016 10:11

Khi mạng xã hội và các trang web của các bà mẹ nuôi con nhỏ lan truyền với tốc độ chóng mặt về việc một hệ thống siêu thị khá lớn ở Hà Nội tiến hành thu hồi sữa Pedia Sure BA, nhiều bà mẹ ở Quảng Nam cũng lo sợ và có những động thái phản ứng trước vấn đề này.

Sữa có vẩn đen

Định kỳ, chị Nguyễn Thị Thu Trang (nhân viên Viettel Quảng Nam) đến cửa hàng tạp hóa trên đường Trưng Nữ Vương (TP.Tam Kỳ) mua sữa cho con. Vốn là khách hàng quen, biết loại sữa chị Trang hay mua cho con nên nhân viên nhanh nhạy đi lấy sữa khi chị Trang chưa yêu cầu. Tuy nhiên, chị Trang đã đề nghị đổi sữa sang nhãn hàng khác. Chị kể: “Thực ra mình không có thời gian lướt web đọc tin tức nhiều. Chỉ là nghe kể, hôm trước một số nhân viên tiếp thị của công ty sở hữu nhãn sữa Pedia Sure BA đã đến trường mẫu giáo tư thục tại TP.Đà Nẵng điều tra thông tin và tặng quà cho con trẻ mà không cần mua sản phẩm. Nhiều phụ huynh nghi ngờ khi nhân viên chạy theo doanh số mời khách hàng mới (dù không cần khách mua sữa), chỉ yêu cầu khi nào công ty gọi điện hỏi thì trả lời là mới đổi sữa vài ngày. Sau khi tìm thông tin thì thấy sữa này đang bị thu hồi”.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng sữa, bánh kẹo tại các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: C.T.A
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng sữa, bánh kẹo tại các cửa hàng tạp hóa. Ảnh: C.T.A

Thông tin mà chị Trang đề cập là cuối tháng 2 vừa qua, Công ty CP Bibomart đã có văn bản số 12/2016/CV-BBM gửi sang đơn vị cung cấp là Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A có trụ sở tại Center Tower (72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Hồ Chí Minh) thông báo: Bibomart đã thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa Pedia Sure BA theo đơn hàng ngày 20.2.2016 trên hệ thống. Đồng thời đề nghị Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A trả lời chính thức cho khách hàng các câu hỏi: Hiện tượng sữa pha có những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa nguyên do ở đâu? Cam kết nguồn gốc xuất xứ lô sản phẩm sữa Pedia Sure cung cấp tại Bibomart ngày 20.2.2016 và trách nhiệm của nhà cung cấp trong việc giải quyết khiếu nại của khách hàng? Và trong khi siêu thị Bibomart (Hà Nội) có động thái rút dòng sản phẩm này khỏi kệ thì các cửa hàng, siêu thị tại Quảng Nam, Đà Nẵng vẫn bán bình thường. Nhân viên các cửa hàng, siêu thị đều cho biết, họ chưa nghe hay có bất kỳ thông báo từ công ty về việc thu hồi sữa. Chỉ có người tiêu dùng sau khi đọc thông tin trên mạng đã tự thay đổi thói quen tiêu dùng, cho rằng: “Thông tin đưa trên mạng là có thật, lan truyền rộng rãi nhưng chưa thấy phản hồi từ nhà phân phối nên chúng tôi khá lo lắng. Không biết thực sự lô hàng đó và các lô hàng sau của nhãn hàng đó như thế nào nên phải tự phòng vệ cho con trẻ thôi” - anh Trần Đình Giang (nhân viên bảo trì máy lạnh Daikin tại Quảng Nam), chia sẻ suy nghĩ.

Khách hàng đổi sữa

Theo khảo sát của chúng tôi, lượng khách hàng tìm đến mua dòng sữa này trên địa bàn vẫn còn duy trì nhưng không còn là lựa chọn tốt nhất. Bởi, lâu nay, dòng sữa Pedia Sure được các bà mẹ tin dùng nhiều vì lượng đạm trong sản phẩm này cao hơn so với các sản phẩm cùng loại. Với tâm lý chung và trong mắt của nhiều phụ huynh trẻ, con họ dù khỏe mạnh nhưng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là thiếu cân nặng, chiều cao. Thế là các ông bố, bà mẹ ra sức hỗ trợ chất cho con nhiều hơn từ sữa. Và rỉ tai nhau sữa Pedia Sure cung cấp tốt nhất các chất cần thiết để bé mau mập, mạnh. “Cũng có vài người bạn có con còi cọc cho con uống sữa Pedia Sure thì đỡ hẳn nên mình cũng đang thử cho con uống được hai lon. Nhưng thực sự thì đang rất phân vân trước thông tin “dính lỗi” của sản phẩm sữa này. Đặc biệt nhà cung cấp thì im ru, không thấy phản hồi nên mình đành lần nữa, đổi sữa khác cho con” - chị Trần Thị Phương Thảo (27 tuổi, nội trợ, đường Hoàng Diệu, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ), cho biết. Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại cửa hàng tạp hóa đường Trần Nhân Tông (thị xã Điện Bàn), sẽ không cửa hàng nào dám công bố hay thông tin khách hàng sụt giảm sau khi “khủng hoảng truyền thông” của nhãn hàng sữa Pedia Sure. Dù thực tế lượng khách có giảm xuống.

“Khi mạng xã hội phát triển rộng rãi đã san phẳng mọi khoảng cách địa lý, tốc độ chia sẻ lan nhanh chóng mặt nên không thể nào giấu được. Dù sữa Pedia Sure phát hiện lỗi ở Hà Nội nhưng người tiêu dùng ở Quảng Nam vẫn có hành động của mình để bảo vệ sức khỏe người thân là điều bình thường. Nếu công ty cung cấp sữa Pedia Sure không có hành động, lên tiếng giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng thì chắc chắn nó từ khủng hoảng truyền thông chuyển sang khủng hoảng lòng tin và tiến hành tẩy chay như một vài sản phẩm tiêu dùng thực phẩm trước đây” - chị Tôn Nữ Tú Uyên (cựu nhân viên truyền thông của Công ty truyền thông Biz EYE, TP.Hồ Chí Minh) đồng thời là người tiêu dùng, chia sẻ. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của phóng viên các báo mạng, bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị Bibomart nói rằng, nhà phân phối sản phẩm sữa đã có văn bản trả lời. Văn bản này khẳng định chất lượng lượng lô hàng có vẩn đen li ti vẫn ổn và không ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Nguyên nhân xuất hiện các vẩn đen là vì quá trình sấy, những hạt ở gần vòi phun bị đổi màu nhưng vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Tất nhiên, với cách trả lời này, người tiêu dùng chắn chắn vẫn chưa thể nào yên tâm khi tiếp tục sử dụng sản phẩm sữa này cho con trẻ.

CHIÊU THỤC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lại băn khoăn chọn sữa cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO