Lại chuyện lấn chiếm vỉa hè

HÀ AN 26/07/2013 08:52

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán đã và đang diễn ra tràn lan trên một số tuyến đường ở TP.Tam Kỳ. Điển hình như chợ tạm ở ngã ba đường Trưng Nữ Vương và khu vực gần trường Mẫu giáo Hoa Mai thuộc phường Tân Thạnh... Lúc đầu, một số người bày bán các mặt hàng nông sản, rau quả tại đây; rồi dần dần chợ tạm hình thành. Nhận thấy tình trạng này ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan nơi công cộng cũng như vệ sinh môi trường ở khu vực chung quanh, các ngành liên quan đã vào cuộc bằng hình thức vận động, thuyết phục, rồi đẩy đuổi, tịch thu hàng hóa, phương tiện buôn bán của các cá nhân vi phạm. Tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn kéo dài. Khi thấy lực lượng chức năng đến, người bán nhanh chóng dọn dẹp hàng hóa; khi lực lượng chức năng đi khỏi, lại bày ra, rốt cuộc mọi chuyện vẫn như cũ... 

  • Tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường
  • Bị hăm dọa khi phản ánh lấn chiếm vỉa hè?
Cảnh lấn chiếm vỉa hè ở khu vực chợ Liên hiệp Thương mại (phường An Mỹ, Tam Kỳ). Ảnh: HÀ AN
Cảnh lấn chiếm vỉa hè ở khu vực chợ Liên hiệp Thương mại (phường An Mỹ, Tam Kỳ). Ảnh: HÀ AN

Ngoài ra, tại TP.Tam Kỳ còn nhiều kiểu buôn bán lấn chiếm vỉa hè khác, như bán hàng trên các xe đẩy, xe máy, xe đạp… giống như một quầy hàng di động. Một trong những điểm bán hàng theo kiểu này là khu vực chung quanh chợ Liên hiệp Thương mại. Đây là nơi tập trung nhiều sinh viên, học sinh, nhu cầu mua sắm nhiều, nên người bán cũng lắm. Người bán hàng bày bán trên vỉa hè, người mua đậu đỗ xe máy, xe đạp ở lòng đường. Vì vậy, việc lưu thông qua các đoạn đường này khó khăn và nguy hiểm.

Một cán bộ của Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Tam Kỳ cho biết, dù đã cố gắng lập lại trật tự đô thị nhưng do lực lượng mỏng nên không thể túc trực thường xuyên để đẩy đuổi, vì thế là tình trạng lấn chiếm vỉa hè chưa thể chấm dứt. Để giải quyết triệt để tình trạng nêu trên, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần phối hợp ra quân thường xuyên. Và một vấn đề cũng quan trọng không kém là tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc giữ gìn trật tự, mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.

HÀ AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lại chuyện lấn chiếm vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO