Lại có nhiều trường hợp ngộ độc liên quan món cá ủ chua tại Phước Sơn

XUÂN HIỀN 26/07/2023 10:46

(QNO) - Thông tin từ Sở Y tế Quảng Nam, trên địa bàn xã Phước Chánh (huyện Phước Sơn) vừa xuất hiện một số trường hợp ngộ độc thực phẩm liên quan món cá ủ chua tự làm. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân. 

Món cá ủ chua là món ăn truyền thống của đồng bào vùng cao. Ảnh: A.N
Món cá ủ chua là món ăn truyền thống của đồng bào vùng cao Phước Sơn. Ảnh: A.N

Theo đó, các trường hợp ca ngộ độc đều là người dân của xã Phước Chánh và đều có dùng món cá ủ chua tự làm.

Trường hợp ngộ độc thứ nhất có hộ khẩu thường trú tại thôn 2, xã Phước Chánh đi làm công nhân tại TP.Đà Nẵng. 

Cụ thể, ngày 21/7, anh Hồ Văn N. ăn cơm trưa cùng vợ và 2 anh em công nhân. Đến tối cùng ngày, vợ anh N. và một người khác xuất hiện các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, bụng chướng, choáng, chóng mặt. Theo điều tra ban đầu, bữa ăn trưa là nguyên nhân gây ngộ độc có món cá niên do anh N. tự đánh bắt tại suối Nước Mỹ (thuộc xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn) tự ủ chua và một số món khác. Hiện chị Hồ Thị H. (vợ anh N.) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Anh Hồ Văn Đ. (người ăn trưa cùng) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc của Quảng Nam từ ngày 22/7 đến nay. 

Trường hợp ngộ độc thứ 2 là thành viên 14 tuổi của một gia đình gồm 7 người tại thôn 4, xã Phước Chánh. Trong bữa trưa của gia đình ngày 23/7 có món cá thập cẩm (cá niên, cá rô, cá trắng) tự đánh bắt tại suối Nước Mỹ về ủ chua. 

Sau bữa cơm trưa tại rừng, đến tối cùng ngày, em Hồ Văn Q. kêu đau đầu, buồn nôn, nôn 5 lần, choáng, người mệt mỏi. Trong ngày 24/7, em Q. không ăn uống được, buồn nôn, nôn nên được đưa vào Khoa Cấp cứu Trung tâm y tế huyện và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để theo dõi và điều trị. Các thành viên còn lại trong gia đình không có triệu chứng bất thường. 

Trước đó, vào tháng 3/2023, trên địa bàn huyện Phước Sơn đã xuất hiện 10 trường hợp ngộ độc do ăn món cá ủ chua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lại có nhiều trường hợp ngộ độc liên quan món cá ủ chua tại Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO