Lại phải ngợi khen Nguyễn Đình Bắc

AN NHI 20/01/2024 10:57

Chiều ngày 19/1, đội tuyển bóng đá Việt Nam có cuộc gặp đầy duyên nợ với Indonesia tại vòng bảng Asian Cup. Hiện tại đội tuyển Việt Nam có nhiều ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng nhưng cái tên được nhắc tới nhiều nhất không ai khác chính là cầu thủ trẻ nhất đội - Nguyễn Đình Bắc.

Nguyễn Đình Bắc vượt qua cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: FBNV
Nguyễn Đình Bắc vượt qua cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: FBNV

“Gà son” Đình Bắc

Quả đánh đầu ngược tuyệt đẹp từ pha đá phạt góc ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản trong trận khai màn đã đưa cái tên Đình Bắc... bay bổng. Mà dành lời khen “có cánh” cho Đình Bắc có lẽ cũng chẳng có gì quá lời trước màn trình diễn không thể thuyết phục hơn của cầu thủ đội Quảng Nam này.

Một cựu nhà báo bình luận: “Đừng nghĩ cú đánh đầu ngược ấy là ăn may, mà có ăn may thì cũng do… ăn ở, chàng trai này đích thị là một tài năng sân cỏ”.

Bên cạnh bàn thắng đẹp, trong trận đấu, cầu thủ mang áo số 15 của đội tuyển Việt Nam không ít lần phô diễn kỹ năng chơi bóng của mình trước các đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Khó tin khi cầu thủ mới vừa bước qua tuổi 20 lại bình tĩnh tạo nên những pha tung hoành trong vòng vây 2 - 3 cầu thủ đối phương. Hay lối rê dắt bóng rồi bất ngờ “xâu kim” đối thủ cùng những pha bứt tốc mạnh mẽ vượt qua hậu vệ đội tuyển Nhật Bản buộc đối phương phải phạm lỗi là những điểm sáng khiến người xem không thể ngồi yên.

Trên trang cá nhân, Đình Bắc đưa một số hình ảnh của mình trong trận đấu với dòng trạng thái “Tiến lên Việt Nam”. Khi HLV Văn Sỹ Sơn trêu: “Đố con về Quảng Nam ghi bàn bằng đầu đấy. Chúc mừng con nhé!”, cậu học trò trả lời bằng hình ảnh cười. HLV Văn Sỹ Sơn chính là người đã đưa tài năng của Đình Bắc phát triển lên tầm cao mới.

Đầu mùa giải 2023, HLV người Nghệ An quyết định chuyển Đình Bắc từ đội hạng nhì lên khoác áo đội Quảng Nam thi đấu ở giải hạng nhất. Mới 19 tuổi và lần đầu tiên vào sân chơi đẳng cấp cao hơn, ngay lập tức “gà son” của HLV Văn Sỹ Sơn đã để lại dấu ấn đậm nét.

Cầu thủ sinh năm 2004 ghi được 8 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo thành bàn trong 14 lần ra sân, góp công lớn giúp đội bóng xứ Quảng lên V-League, còn bản thân nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất.

Tại V-League năm nay, Đình Bắc tiếp tục thi đấu tốt, ghi 2 bàn và cùng Quảng Nam có được 9 điểm sau 8 vòng đấu, tạm thời xếp thứ 9/14 đội. Dù vậy, HLV Văn Sỹ Sơn vẫn kiệm lời khi nhận xét về cậu học trò cưng của mình: “Đình Bắc vẫn còn là cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng, thiếu kinh nghiệm thi đấu nên cần có thêm nhiều trận đấu tại V-League để hoàn thiện mình”.

Chờ “em út” tỏa sáng

Kỹ thuật cá nhân tốt, thể hình, thể lực và sức trẻ cùng sự tự tin, Đình Bắc được HLV Troussier “chọn mặt gửi vàng” trong cuộc đối đầu với Nhật Bản thay vì những đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Quang Hải, Văn Toàn.

Đáp lại niềm tin, dù chỉ thi đấu 64 phút song cầu thủ đội Quảng Nam là người được nói đến nhiều nhất và cùng với đội trưởng Hùng Dũng được chấm điểm cao nhất của đội tuyển Việt Nam.

Sở hữu 2 bàn thắng trong 2 trận đấu chính thức khi khoác áo đội tuyển Việt Nam ở tuổi đôi mươi (bàn thắng trước đó vào lưới Philippin tại vòng loại thứ 2 World Cup hồi tháng 11/2023), trong đó tuyệt phẩm vào lưới “ông lớn” Nhật Bản đã đưa tên tuổi Đình Bắc bay khắp châu Á.

Chưa trở thành ngôi sao song tố chất của một ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng trong những khoảnh khắc quan trọng không phải ai cũng có như Đình Bắc. Thế nên, người hâm mộ lại chờ đợi cậu “em út” của đội tuyển sẽ tiếp tục tỏa sáng trong cuộc gặp đầy duyên nợ giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia vào chiều 19/1 này.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam có nhiều ngôi sao nhưng cái tên được hy vọng nhiều nhất có lẽ không ai khác chính là Đình Bắc. Không chỉ có tư duy chơi bóng hiện đại và đôi chân biết nhảy múa, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Bóng đá Quảng Nam còn có đôi tay đáng nể với các pha ném biên cực kỳ lợi hại chẳng khác những quả phạt góc. Đó chính là những vũ khí để cầu thủ vừa chớm tuổi 20 liên tục được trọng dụng và tỏa sáng trong màu áo đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lại phải ngợi khen Nguyễn Đình Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO