Lại tin đồn vỡ hồ Thủy điện A Vương (audio)

CÔNG TÚ 06/11/2017 16:19

Tin liên quan

  • Chủ tịch tỉnh kêu gọi người dân không dao động trước tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 (clip)

(QNO) - Chiều nay, một số người dân tại thị trấn Ái Nghĩa và xã Đại An của huyện Đại Lộc xôn xao trước tin đồn đập thủy điện A Vương bị vỡ.

PV Báo Quảng Nam được một vài người dân cho biết, họ nghe có người ở trên miền núi báo về rằng đập thủy điện A Vương bị vỡ, đồng thời căn dặn ở nhà lo chuẩn bị đối phó. “Nước còn ở trong nhà, bây giờ nghe như vậy nữa thì không bất an sao được?” - một người dân nói.

Phỏng vấn ông Nguyễn Trâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thủy điện A Vương:

.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại vào lúc 15 giờ 22 phút chiều 6.11, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thủy điện A Vương - ông Nguyễn Trâm khẳng định chắc nịch: “Hồ A Vương làm sao vỡ được!”. Ông Nguyễn Trâm cho biết, mực nước về hồ lúc 15 giờ chiều nay 329m3/giây. Trong khi đó, mực nước dâng trong hồ hiện ở mức 378m, còn 2m nữa mới tới mực nước dâng bình thường. Đơn vị vẫn đang thực hiện theo lệnh của UBND tỉnh Quảng Nam về quy trình có liên quan.

Hiện tại, A Vương chỉ chạy phát điện một tổ máy mà thôi. Bởi theo lệnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, một tổ máy còn lại sẽ phải trực chiến thường xuyên, để khi toàn hệ thống xảy ra sự cố thì sẵn sàng phát điện phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lại tin đồn vỡ hồ Thủy điện A Vương (audio)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO