Làm cầu tạm giúp dân tránh lũ

ĐÌNH HIỆP 23/10/2014 08:58

Những cây cầu tình nguyện mà thanh niên Tây Giang dành tặng bà con thôn Rbượp (xã A Tiêng, Tây Giang) là món quà thiết thực, ý nghĩa để người dân lưu thông thuận lợi, tránh tình trạng bị cô lập khi mùa mưa đến.

Kéo gỗ làm cầu cho dân. Ảnh: ĐÌNH HIỆP
Kéo gỗ làm cầu cho dân. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Trong hai ngày 19 và 20.10, Chi đoàn Công an huyện phối hợp với Chi đoàn Trường THPT Tây Giang và Đoàn xã A Tiêng tổ chức ra quân làm 4 cây cầu tạm bắc qua suối thuộc tuyến đường từ trung tâm huyện đi thôn Rbượp. Đây là thôn khó khăn nhất của xã, có 88 hộ với 376 nhân khẩu. Thôn có 3 khu dân cư và mỗi khu cách nhau 4 con suối lớn nhỏ. Trong điều kiện giao thông khó khăn, trời lại mưa nhưng gần 100 đoàn viên thanh niên vẫn hăng hái giúp dân dựng cầu tạm. Thầy Trần Văn Thanh đến từ Chi đoàn Trường THPT Tây Giang chia sẻ: “Bản thân là giáo viên trẻ công tác tại vùng núi khó khăn, tôi tham gia tình nguyện để tạo động lực hướng các em vào các hoạt động xã hội có ích”.

Sau gần hai ngày nỗ lực làm việc, 4 cây cầu hoàn thành, mỗi cầu dài khoảng 20m đến 30m, rộng 2m đủ để người đi bộ và cả xe máy lưu thông. Già làng Blúp Ứ - thôn Rbượp phấn khởi: “Thôn Rbượp nghèo nhất xã A Tiêng, chỉ cách trung tâm huyện khoảng 3km nhưng có tới 4 con suối. Mùa mưa học sinh ở đây phải bỏ học vì không đến trường được. Hôm nay có cây cầu tạm bà con mình cảm ơn các cháu thanh niên nhiều lắm”.

Phong trào thanh niên vì cuộc sống cộng đồng do Trung ương Đoàn phát động đã thấm sâu và lan tỏa nhanh trong tầng lớp thanh niên vùng cao Tây Giang. Thượng úy Ngô Văn Thìn - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tây Giang cho biết: “Bản thân là một trinh sát phải đi nhiều nên tôi hiểu được khó khăn về giao thông của người dân nơi đây. Tôi đã bàn với Đoàn  xã A Tiêng và Chi đoàn Trường THPT Tây Giang triển khai làm gấp những cây cầu tạm này trước mùa mưa bão và ý tưởng ấy đã thành hiện thực. Qua đó giúp bà con đi lại dễ dàng, hạn chế nguy hiểm khi băng qua suối như trước đây”.

ĐÌNH HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm cầu tạm giúp dân tránh lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO