Làm du lịch không dễ

MỘC MIÊN 10/06/2022 06:47

Sau một thời gian quảng bá rầm rộ, nay điểm du lịch đỉnh Quế của huyện Tây Giang đang rơi vào cảnh đìu hiu.

Một chủ đầu tư tại đây cho rằng, nguyên nhân ít khách là do xác định địa điểm để đón khách chưa chuẩn, rồi việc kết nối nguồn khách yếu. Do đó, cần phải xem lại vấn đề đó để có nguồn khách ổn định. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự đìu hiu đến từ thực trạng đầu tư tại các điểm đón khách. Nhà vệ sinh hư hỏng, sơ sài; nước sinh hoạt chập chờn lúc có lúc không.

Anh Pơloong Plênh, cán bộ Phòng Văn hóa - thông tin huyện cho biết, trước đây cũng có nhiều khách ghé, nhưng sau đại dịch Covid-19 thì ít hẳn; lý do thứ hai là dịch vụ ở đây chưa tốt.

Mỗi lần đưa khách lên, anh đều góp ý cho chủ cơ sở kinh doanh cần niêm yết giá sản phẩm; đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; luôn nâng cao dịch vụ sản phẩm; chăm sóc khách hàng tận tình; tìm và giới thiệu sản phẩm du lịch gắn liền với văn hóa bản địa; đặc biệt là gìn giữ vệ sinh xanh, sạch, thân thiện với môi trường, bảo vệ tốt hệ sinh thái rừng để phát triển du lịch xanh bền vững đúng với phương châm, mục đích và tên gọi như huyện Tây Giang đã tuyên truyền.

Rõ là chưa có sự chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp từ các khâu trong việc kêu gọi đầu tư, thu hút khách, đặc biệt là giữ khách lại, khiến họ tiêu tiền, và quan trọng hơn là họ thích quay trở lại lần nữa.

Một cán bộ tại huyện nói: “Khách giờ lên chụp ảnh là chính, rồi về chứ không ở lại. Khách muốn ăn phải biết giá cả niêm yết ra sao, đâu phải lấy tùy tiện. Khách bây giờ dễ tính mà khó lắm!”.

Tiềm năng còn đó. Hy vọng cú dạo đầu đã lòi ra những bất cập trên, được nhìn nhận nghiêm túc từ chủ đầu tư đến chính quyền, để có thể sinh lợi từ tiềm năng, góp phần tạo sinh khí mới cho vùng cao còn lắm khó khăn.

Làm du lịch sinh thái đâu có dễ. Cái bắt tay giữa chính quyền và nhà đầu tư phải tạo được hiệu ứng tốt, nhất là đặc thù vùng cao. Chủ cơ sở kinh doanh phải được hướng dẫn, đào tạo, nhân viên phục vụ ở đó cũng vậy. Làm ăn phải minh bạch, hấp dẫn và luôn khiến khách cảm thấy yêu mến, chứ không phải có tiền rồi hứng lên dựng năm bảy cái chòi lá là xong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm du lịch không dễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO