Làm đường, phát hiện quả bom thời chiến

ALĂNG NGƯỚC 11/09/2015 15:00

(QNO) - Trong khi múc đất làm đường, đội thi công công trình đã phát hiện một quả bom và báo cho chính quyền địa phương để có hướng xử lý. Thông tin trên vừa được ông Alăng Den - Chủ tịch UBND xã Kà Dăng (huyện Đông Giang) xác nhận với phóng viên Báo Quảng Nam Online vào sáng nay 11.9. 

Hiện trường quả bom được phát hiện. Ảnh: CTV
Hiện trường quả bom được phát hiện. Ảnh: CTV

Theo ông Den, quả bom trên được các công nhân của đội thi công công trình dự án tuyến đường An Điềm - Kà Dăng - A Sờ phát hiện vào hôm qua (10.9), trong lúc đang múc đất san ủi mặt đường. Ngay sau khi phát hiện quả bom, đội thi công đã tạm dừng công việc và trình báo cho cơ quan chức năng để kịp thời có hướng xử lý.

Ông Alăng Tơm - Phó ban Chỉ huy Quân sự xã Kà Dăng cho biết, quả bom được phát hiện tại địa điểm thuộc địa phận thôn Hiệp, nơi có đông người dân đi lại. Do vậy, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng dân quân xã đã triển khai túc trực hiện trường, khoanh vùng cách ly khu vực nguy hiểm, không cho người dân và các phương tiện giao thông đi qua khu vực này. Theo thông tin ban đầu, quả bom ước dài khoảng 1,2m với trọng lượng khoảng gần 100kg, nằm sâu trong lòng đất. Chính quyền địa phương cho hay, rất nhiều khả năng đây là quả bom bị sót lại trong chiến tranh. 

Hiện sự việc đã được báo cáo lên Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang, chờ có hướng xử lý.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm đường, phát hiện quả bom thời chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO