"5 sẵn sàng" phòng cháy, chữa cháy rừng mùa cao điểm

H.PHÚC 12/05/2021 07:34

Trước các vụ cháy rừng xảy ra ở khu vực ven biển gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa yêu cầu Sở NN&PTNT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh. 

Hiện nay, thời tiết đang chuyển vào mùa nắng nóng, khô hanh và dự báo thời gian đến thời tiết diễn biến khá phức tạp, nhiệt độ có xu hướng tăng cao; đặc biệt, sau thiên tai năm 2020 khối lượng vật liệu cháy do cây ngã đổ là rất lớn tại các vùng rừng trồng bị ảnh hưởng làm gia tăng nguy cơ cao về cháy rừng.

Theo đó, yêu cầu các địa phương, chủ rừng phối hợp với lực lượng kiểm lâm bố trí ứng trực 24/24 giờ và canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng và sử dụng lửa trong và gần rừng; nghiêm cấm việc phát, dọn, đốt xử lý thực bì trong suốt thời gian nguy cơ cháy rừng cao.

Thực hiện phương châm phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời, triệt để và cần đặc biệt chú ý an toàn tính mạng con người và tài sản khi tham gia chữa cháy rừng. Khi có cháy rừng xảy ra, chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ) và “5 sẵn sàng” (lực lượng, phương tiện, hậu cần, chỉ huy và thông tin).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"5 sẵn sàng" phòng cháy, chữa cháy rừng mùa cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO