Khẩn trương rà soát công trình, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng

M.ĐỨC 28/12/2022 05:58

UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh khẩn trương rà soát và cung cấp thông tin đối với danh mục các công trình, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp sang mục đích khác trong giai đoạn 2021 - 2030 và gửi kết quả theo phụ lục đính kèm về Sở NN&PTNT trước ngày 10/1/2023 để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh trình Bộ NN&PTNT xem xét, cập nhật vào dự thảo Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau thời gian trên, các công trình, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp đã có quy hoạch dự án hoặc chủ trương của cấp thẩm quyền nhưng không báo cáo để cập nhật vào Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì UBND tỉnh không xem xét, giải quyết các vướng mắc. Các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT ban hành nhiều văn bản gửi các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, cung cấp thông tin danh mục các công trình, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp sang mục đích khác để tổng hợp.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở NN&PTNT, gần đây, hồ sơ các công trình, dự án khi gửi đến sở để tham gia ý kiến, nhiều công trình, dự án có ảnh hưởng đến diện tích rừng và đất lâm nghiệp chưa được cập nhật (hoặc cập nhật một phần) vào dự thảo Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nên không thể triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương rà soát công trình, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO