Nghiêm cấm mọi hoạt động sử dụng lửa gây nguy cơ cháy rừng

N.HƯNG - T.TÚ - T.VÂN 08/08/2021 15:28

(QNO) - UBND huyện Tiên Phước vừa ban hành thông báo nghiêm cấm việc sử dụng lửa gây nguy cơ cháy rừng trên địa bàn.

Vụ cháy rừng tại vùng giáp ranh 3 xã Tiên Châu, Tiên cẩm, Tiên Hà
Cháy rừng keo tại vùng giáp ranh 3 xã Tiên Châu, Tiên Cẩm, Tiên Hà (Tiên Phước) vào đầu tháng 8.2021. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Tiên Phước nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng lửa trong và gần khu vực rừng để đốt xử lý thực bì, đốt ong, đốt nương rẫy… và các hành vi khác gây nguy cơ cháy rừng. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy rừng, tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 35 của Chính phủ với mức phạt từ 1 - 100 triệu đồng và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Những ngày qua, Tiên Phước liên tiếp xảy ra cháy rừng trên địa bàn các xã Tiên Lãnh, Tiên Ngọc, Tiên Châu, Tiên Cẩm, Tiên Hà, Tiên Mỹ. Riêng xã Tiên Lãnh trong một tháng qua xảy ra 3 vụ cháy rừng keo, thiêu rụi hàng chục héc ta.

* Theo thống kê của huyện Bắc Trà My, hiện nay toàn huyện có hơn 28.717ha rừng tự nhiên và hơn 20.000ha rừng trồng. Trong đó các khu rừng tại xã Trà Đốc, Trà Kót, Trà Sơn, Trà Tân… được cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng cao.

Để chủ động phòng chống cháy rừng, Bắc Trà My chỉ đạo 13 xã, thị trấn nghiêm cấm mọi hoạt động sử dụng lửa trong rừng kể từ 0 giờ ngày 7.8. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng của huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy rừng tại các thôn, nóc nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiêm cấm mọi hoạt động sử dụng lửa gây nguy cơ cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO