Người dân lập chốt bảo vệ rừng ươi

VĂN THỌ - PHÚ THIỆN 30/06/2021 07:28

Huyện Nam Trà My đã thành lập các chốt bảo vệ rừng để ngăn tình trạng khai thác ươi theo kiểu triệt hạ cây rừng.

Chốt bảo vệ rừng thôn 1, xã Trà Mai. Ảnh: T.T
Chốt bảo vệ rừng thôn 1, xã Trà Mai. Ảnh: T.T

Những ngày này, chốt bảo vệ rừng thôn 1, xã Trà Mai đóng trên tuyến quốc lộ 40B với hơn 30 thành viên được chia thành các nhóm nhỏ thường xuyên tuần tra, kiểm soát dọc các tuyến đường và toàn bộ khu rừng trong địa phận của thôn để bảo vệ rừng ươi trong mùa cho hạt.

Anh Hồ Thanh Bửi - Trưởng chốt bảo vệ rừng thôn 1 cho biết: “Người dân địa phương xưa nay đến mùa ươi bay ai cũng vào rừng lượm hạt, nhưng tuyệt đối không triệt hạ cây. Chỉ người từ địa phương khác đến mới khai thác ươi theo kiểu tận diệt. Chúng tôi quyết tâm không để người lạ mang rìu, cưa lốc… vào cửa rừng để khai thác ươi. Gặp trường hợp như vậy anh em giữ lại báo lực lượng chức năng xử lý ngay”. 

Ông Trần Văn Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, tránh tình trạng khai thác ươi theo hình thức triệt hạ trong những năm qua, mùa ươi năm nay huyện đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để bảo vệ cây ươi gắn liền với công tác bảo vệ rừng.

Huyện đã ban hành chỉ thị nghiêm cấm hành vi chặt hạ cây ươi để thu hái, đồng thời thành lập 13 chốt chặn tại cửa rừng, giao cho cộng đồng người dân quản lý và thành lập đội liên ngành của huyện chốt chặn tại khu vực Nước Xa - cửa ngõ ra vào huyện để kiểm soát việc khai thác và vận chuyển quả ươi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân lập chốt bảo vệ rừng ươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO