Nhãn hàng OMO trao tặng 40 nghìn banh hạt giống phục hồi rừng phòng hộ

HOÀNG ĐẠO 14/12/2021 13:43

(QNO) - Ngày 12.12, nhãn hàng OMO của Công ty TNHH Quốc tế Unilever trao tặng banh hạt giống cho Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (Quảng Bình). Hoạt động thuộc chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”.

40 ngàn banh hạt giống được nhãn hàng OMO trao tặng để khôi phục rừng tại Quảng Nam và Quảng Bình. Ảnh: H.Đ
Nhãn hàng OMO trao tặng 40 nghìn banh hạt giống để khôi phục rừng tại Quảng Nam và Quảng Bình. Ảnh: H.Đ

Nhãn hàng OMO trao tặng 40 nghìn banh hạt giống cho 2 đơn vị và thí điểm phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone). Đây là phương pháp trồng rừng hiệu quả nhờ tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống quý, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm; đặc biệt là tăng cường thêm khả năng đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở bên trong rừng sâu, khó tiếp cận theo cách truyền thống.

Trình diễn rải banh hạt giống bằng thiết bị bay không người lái. Ảnh: H.Đ
Trình diễn rải banh hạt giống bằng thiết bị bay không người lái. Ảnh: H.Đ

Vườn quốc gia Sông Thanh và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong được thành lập sau đợt bão lũ năm 2020. Thông qua hoạt động này nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi rừng phòng hộ.

Chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” năm 2021 là bước nối dài đầy ý nghĩa để duy trì và mở rộng những thành quả đã đạt được của hành trình “Phủ xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO thực hiện từ năm 2019. Tính đến nay, nhãn hàng đã cùng người tiêu dùng trồng 165 nghìn cây xanh.

Tại chương trình, các học sinh được giáo dục về bảo vệ môi trường, tập làm banh hạt giống. Ảnh: H.Đ
Tại chương trình, học sinh được giáo dục về bảo vệ môi trường, tập làm banh hạt giống. Ảnh: H.Đ

Đại diện nhãn hàng OMO - ông Nguyễn Đình Duy bày tỏ, thông qua chiến dịch, điều đơn vị mong chờ chính là những hành động trực tiếp của mỗi cá nhân để góp phần tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường. Từ những việc làm giản đơn như trồng cây tại nơi mình sinh sống, hay trực tiếp tham gia góp phần phủ xanh đất trống đồi trọc, khi được thực hiện bởi nhiều người sẽ tạo nên kết quả to lớn.

“Đó là cách chúng ta lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người để cùng nhau xây dựng màn chắn xanh cho Việt Nam và bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ” - ông Duy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhãn hàng OMO trao tặng 40 nghìn banh hạt giống phục hồi rừng phòng hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO