Làm sao để trả lời phỏng vấn một cách tự tin?

P.V 07/10/2023 21:11

(PR) - Bạn sắp có một cuộc phỏng vấn xin việc và bạn đang nghĩ làm cách nào để trả lời các câu hỏi sẽ được hỏi một cách tốt nhất? Đừng lo lắng vì bạn đang ở đúng nơi, bài viết này sẽ giúp bạn thoát khỏi sự lo lắng đó và biết được cách trả lời phỏng vấn một cách tự tin.

Tìm hiểu về mọi thứ liên quan

Một trong những điều đầu tiên để tự tin khi phỏng vấn tìm việc làm Quảng Nam, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào khác là tìm hiểu về mọi thứ từ trách nhiệm của vai trò, hiểu biết về môi trường làm việc đến tìm hiểu thêm về công ty và ngành nghề. Nơi tuyệt vời để tìm hiểu là bản mô tả công việc, trang web và mạng xã hội.

Bằng cách trang bị cho mình thông tin về vai trò và công ty trước cuộc phỏng vấn, bạn sẽ tự tin thảo luận lý do tại sao bạn phù hợp với công việc này trong cuộc trò chuyện với nhà tuyển dụng.

 

Ngôn ngữ cơ thể tích cực

Giao tiếp bằng mắt khi giải thích câu trả lời, mỉm cười và nét mặt tươi tắn, tư thế thẳng đứng, giọng điệu tích cực sẽ giúp bạn để lại ấn tượng nhiệt tình với người phỏng vấn. Thái độ thoải mái và ngôn ngữ cơ thể tích cực giúp cuộc trò chuyện trôi chảy và giúp bạn tỏ ra tự tin và đáng tin cậy hơn khi thể hiện bản thân trong cuộc phỏng vấn.

 

Đừng bồn chồn khi trả lời

Sự bồn chồn vô thức là một trong những dấu hiệu lo lắng rõ ràng nhất. Để tỏ ra tự tin trong cuộc phỏng vấn, hãy đặt tay lên đùi và giữ vững chân.

Một cách để xác định bất kỳ sự bồn chồn nào trong tiềm thức là quay video bạn đang luyện tập. Bằng cách xem video, bạn có thể cải thiện ngôn ngữ cơ thể của mình và chuẩn bị thể hiện sự tự tin trước cuộc phỏng vấn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ ngón tay nào đang nghịch tóc, hãy nhớ đặt tay lên đùi trong suốt cuộc trò chuyện trong thực tế.

Đưa ra câu trả lời một cách chậm rãi

Một trong những mẹo để tự tin khi trả lời phỏng vấn là học cách nói chậm hơn. Những người tự tin có xu hướng dành thời gian để trả lời các câu hỏi và việc nói chậm sẽ giúp họ có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và nói rõ ràng.

Đó là một phương pháp hiệu quả để giải quyết các câu hỏi phỏng vấn bất ngờ. Bạn có thêm thời gian để nghĩ ra câu trả lời hay cho những câu hỏi đó đồng thời thể hiện sự tự tin trong cuộc phỏng vấn.

 

Tránh nói lan man

Một sai lầm cần tránh nếu bạn muốn trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách tự tin đó là lan man hoặc đưa ra những câu trả lời dài dòng. Nói quá nhiều có thể cho thấy sự thiếu tự tin và có thể khiến bạn mất cơ hội nhận việc trong quá trình phỏng vấn.

Khi người phỏng vấn đặt câu hỏi, họ muốn có câu trả lời rõ ràng, trực tiếp. Vì vậy, khi trả lời một câu hỏi phỏng vấn khó hoặc phức tạp, hãy hít một hơi thật sâu và suy nghĩ về hai đến ba điểm quan trọng cần chia sẻ.

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Bạn muốn thể hiện sự tự tin trong cuộc phỏng vấn của mình? Hãy hành động như thể bạn có rất nhiều cơ hội việc làm và rất kén chọn về con đường tiếp theo trong sự nghiệp. Đây là cách những người tìm việc hàng đầu hành động trong quá trình tìm việc của họ. Để thực hiện được điều này, bạn cần đặt những câu hỏi hay trong suốt cuộc phỏng vấn.

Sau khi trả lời và nêu bật kinh nghiệm liên quan của mình, bạn có thể hỏi: “Anh/chị có thể cho em biết thêm về công việc mà em sắp đảm nhiệm không? Ví dụ, em sẽ làm việc với ai và tiêu chí để đánh giá hiệu quả ở vị trí này là gì?”. Điều này cũng sẽ khiến buổi phỏng vấn như một cuộc trò chuyện hai chiều thông thường, từ đó giúp nâng cao sự tự tin của bạn và giúp bạn đưa ra những câu trả lời tổng thể tốt hơn.

Tập luyện sẽ tạo nên sự hoàn hảo

Khi chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là bạn phải thực hành các câu trả lời của mình. Ngay cả khi cảm thấy tự tin, nhiều lúc bạn vẫn cảm thấy lo lắng, điều này dẫn đến việc bỏ lỡ các khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp mà bạn muốn nhấn mạnh.

Hãy nhờ một người bạn đóng vai nhà tuyển dụng trong khi bạn luyện tập câu trả lời của mình. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có thể đưa ra câu trả lời một cách tự tin và bao gồm tất cả các điểm chính một cách ngắn gọn và có tác động mạnh mẽ.

Đó là 7 cách tốt nhất để trả lời phỏng vấn một cách tự tin và hiệu quả, giúp bạn có thể nổi bật và được tuyển dụng trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn trên con đường tìm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm sao để trả lời phỏng vấn một cách tự tin?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO