Làm thế nào để tránh rơi vào "bẫy" lừa đảo định cư Canada?

P.V 30/09/2023 14:48

(PR) - Tình trạng thiếu lao động tại Canada đã tạo ra nhiều điều kiện cho người lao động Việt đến làm việc và sinh sống. Lợi dụng điều này, nhiều công ty tư vấn định cư Canada lừa đảo đã ra đời. Những công ty này thường đưa ra những lời hứa hẹn “màu hồng” cùng quy trình làm việc thiếu minh bạch.

1. Nhiều người mất trắng vì trót tin tưởng

Theo báo VnExpress đưa tin, vào tháng 04/2021, một công ty tư vấn định cư tại Thành phố Hồ Chí Minh bị phơi bày lừa đảo định cư Canada. Từ năm 2019, công ty này đã lợi dụng chương trình lao động tay nghề AIPP ở bốn tỉnh bang Canada (Nova Scotia, New Brunswick, Newfoundland & Labrador và Đảo Hoàng tử) để thu hút nhiều người lao động Việt.

Theo lời giới thiệu của đơn vị này, yêu cầu tham gia chương trình AIPP rất đơn giản, công ty sẽ “lo” hết mọi thứ cho ứng viên. Khi đương đơn được chấp nhận diện AIPP,  cả gia đình của họ sẽ có thẻ thường trú Canada.

Nhiều người mất trắng sau khi đóng tiền cho công ty lừa đảo.
Nhiều người mất trắng sau khi đóng tiền cho công ty lừa đảo.

Trên website và fanpage, khó có thể biết công ty này là đơn vị lừa đảo. Công ty có văn phòng tại TP HCM, Hà Nội, cùng 4 nơi khác trên toàn cầu, chuyên tư vấn di trú Canada, Australia, Mỹ và cả châu Âu. Đồng thời đơn vị này tự nhận đã thực hiện thành công vô số trường hợp định cư và xử lý hàng nghìn ca khó. Chính vì thế mà mọi người đã rất tin tưởng.

Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, nhiều ứng viên đã phát hiện ra công ty đã đưa các công việc không có thật, không phù hợp với kinh nghiệm họ đang có. Khi hỏi tới tiến độ thì không ai phản hồi. Khi yêu cầu thanh lý hợp đồng thì được báo "trừ 30% vì từ chối việc làm". Điều này đã gây nên sự bức xúc cho nhiều khách hàng.

Đầu tháng 1/2021, hàng chục khách hàng đã đến văn phòng để than phiền với Giám đốc Woo. Sau đó, cả hai bên đã lên Cơ quan Công an Phường Bến Thành để giải quyết vấn đề. Ông Woo đã viết “cam kết đảm bảo giải quyết mọi quyền lợi của khách hàng và cam kết không trốn tránh trách nhiệm”. Tuy nhiên, sau 3 ngày, mọi người đã nhận được thông tin rằng ông này không xuất hiện tại công ty.

Nhóm khách hàng đã đến văn phòng và phát hiện nơi đó không có nhân viên làm việc và đang trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Phía quản lý tòa nhà đã xác nhận rằng công ty này đã đóng cửa và không thể liên lạc được với công ty này. Số điện thoại của công ty cũng không ai trả lời và các kênh mạng xã hội cũng không thể liên lạc được với họ.

Cuối tháng 1, ông Woo đã gặp một nhóm khách hàng khác và hứa trả tiền cho họ nhưng không xuất hiện sau đó. Kết quả tổng số tiền 40 nạn nhân đã nộp là 29,3 tỷ đồng và 175.000 USD (chưa kể các nhóm khác bị lừa).

2. Bảo vệ bản thân khỏi việc lừa đảo định cư Canada

Nếu bạn đang có mong muốn định cư tại Canada, điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ về các chương trình phù hợp. Đồng thời, bạn cần theo dõi hồ sơ của mình từ khi nộp đơn cho đến khi nhập cư thành công để tránh bị lừa đảo. Một cách an toàn để làm điều này là tham khảo thông tin từ nguồn chính thống trên trang web chính phủ Canada.

Tìm hiểu các chương trình định cư Canada tại trang web của chính phủ Canada
Tìm hiểu các chương trình định cư Canada tại trang web của chính phủ Canada

Bên cạnh đó, nếu bạn làm việc với công ty di trú Canada, bạn cần xác thực thông tin về luật sư hoặc người đại diện cho hồ sơ của bạn. Đảm bảo rằng luật sư có giấy phép hoạt động, thông tin của người đại diện hợp pháp, minh bạch và rõ ràng.

3. Giải pháp tránh việc lừa đảo định cư Canada

Hiện nay, ALLY là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ định cư tại Canada được nhiều người đánh giá cao. Đơn vị sở hữu đội ngũ luật sư quốc tế có chứng chỉ RCIC với hơn 15 năm kinh nghiệm, tỷ lệ tư vấn và hỗ trợ định cư thành công lên đến 98%.

ALLY tự hào đồng hành cùng nhiều gia đình Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ định cư thành hiện thực. ALLY đã đưa hàng nghìn khách hàng định cư thành công đến Canada. Sử dụng dịch vụ tư vấn tại ALLY là cách để bạn tránh rơi vào “bẫy” lừa đảo do các công ty kém uy tín đưa ra.

Phản hồi của khách hàng tại ALLY sau khi sang Canada làm việc thành công
Phản hồi của khách hàng tại ALLY sau khi sang Canada làm việc thành công

Định cư tại Canada là ước mơ của nhiều người, nhưng cũng là một thách thức đầy rủi ro trước sự hiện diện của các hoạt động lừa đảo. Để tránh rơi vào "bẫy" lừa đảo định cư Canada, điều quan trọng nhất là bạn luôn tỉnh táo và tham khảo các thông tin chính thống. Ngoài ra, hãy liên hệ đến ALLY -  Đơn vị chuyên tư vấn định cư và đầu tư Canada để có thể Hiện Thực Hóa Giấc Mơ Định Cư Của Bạn.

Thông tin liên hệ:

●       Địa chỉ: Văn phòng 03, Tầng 22, Tòa nhà Opal, số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

●       Hotline: 028 9998 9988

●       Email: info@aiic.vn

●       Website: https://aiic.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm thế nào để tránh rơi vào "bẫy" lừa đảo định cư Canada?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO