Lao động - Việc làm

Làm thêm dịp tết

HOÀNG ĐẠO - THÚY HIỀN 09/02/2024 15:38

(QNO) - Để có thêm thu nhập dịp cuối năm, nhiều bạn trẻ là công nhân, sinh viên... đã tìm kiếm những công việc thời vụ, bán thời gian trong dịp tết này.

1(1).jpg
Huỳnh Thị Thanh Hiền (bên trái) làm thêm tại cửa hàng Jollibee. Ảnh: Đ

Là sinh viên năm nhất nên Huỳnh Thị Thanh Hiền (phường Hòa Hương, TP. Tam Kỳ) tranh thủ thời gian nghỉ tết đi làm thêm. Qua giới thiệu từ bạn bè, Hiền nhanh chóng xin được việc bán thời gian tại cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee Tam Kỳ.

“Qua 3 ngày thử việc tại bộ phận phục vụ, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, từng bước nâng cao khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó, bản thân cũng có thêm một khoản chi phí chi tiêu thoải mái hơn khi lương những ngày tết gấp 3 lần ngày thường. Làm việc tại đây tôi không bị bó buộc về mặt thời gian, chia ca sáng - tối rõ ràng và có thể đặt lịch làm việc trước” - Hiền nói.

Sau khi được nghỉ tết, Trần Đức Tính (Núi Thành) đã cùng một số bạn bè góp vốn, mua hoa về bày bán tại TP.Tam Kỳ. Tính cho biết, công ty của anh được nghỉ sớm và đến mùng 7 tháng Giêng mới làm lại nên bán hoa để có thêm thu nhập.

Trần Đức Tính cho biết: “Công nhân năm nay không được thưởng tết nhiều nên phải kiếm thêm nghề thời vụ để mong cái tết được đủ đầy. Bán đến khoảng 21 giờ đêm giao thừa thì chúng tôi sẽ về quê sum vầy bên gia đình”.

lam-them.jpg
Nguyễn Công Khánh (áo hồng) rất vui vì có được thu nhập khá từ làm thêm dịp Tết. Ảnh: Đ.H

Để có thêm nguồn thu nhập cuối năm, Nguyễn Công Khánh (Phú Ninh) quyết định làm việc cho người tại cửa hàng của họ. Công việc của Khánh bắt đầu từ 7h30 sáng và làm đến khi hết khách mới nghỉ ngơi. Khánh cho biết, công việc chính của anh là làm tóc, làm nail tại Lào. Do trở về quê sớm nên tranh thủ làm thêm.

Tại cửa hàng thời trang Minh Châu - nơi Khánh làm việc, có tới 10 nhân viên trẻ được tuyển dụng thời vụ cận Tết. Đây là "thời điểm vàng” của đợt mua sắm cuối năm nên nhiều sinh viên được tiếp nhận làm bán thời gian với mức lương hậu hĩnh.

“Tôi về quê nhà ăn Tết, sẵn tiện thảnh thơi nên tranh thủ làm thêm tại cửa hàng của người dì. Làm chỉ khoảng 20 ngày nhưng được thù lao đến 6 triệu đồng nên tôi rất phấn khởi. Bản thân vừa có kinh nghiệm việc làm, vừa có thêm khoản thu nhập để sắm sửa cho mình, cho ba mẹ” - Khánh cho biết.

2(1).jpg
Sinh viên Hồ Thị Nhinh làm thêm tại quán cà phê để có tiền đóng học phí.

“Đây là năm thứ 2 tôi ở lại Tam Kỳ làm thêm dịp tết rồi. Riêng năm nay, được nghỉ học sớm và lịch nghỉ tết dài nên tôi làm đến mùng 6 thì về nhà ăn Tết. Tôi cũng vui vì có được khoản tiền đóng học phí, đỡ đần được cho ba mẹ mình”.

Sinh viên Hồ Thị Nhinh (xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn)

Trong thời điểm tết, lĩnh vực tuyển dụng lao động thời vụ nhiều nhất là các công việc phục vụ, không yêu cầu trình độ cao, chủ yếu cần cù và trách nhiệm trong công việc của người lao động. Để thu hút nhân lực, nhiều chế độ ưu đãi được tung ra như tăng lương gấp 3, gấp 4 lần ngày thường, hỗ trợ ăn uống, thưởng chuyên cần, tặng quà xuân, xì lì đầu năm…

Đại diện Jollibee Tam Kỳ cho biết, vào dịp cận tết, cửa hàng này đều tuyển nhân viên thời vụ trước một tháng để đào tạo nguồn nhân lực.

Năm nay, Jollibee Tam Kỳ tuyển gần 30 nhân viên bán thời gian thuộc 3 bộ phận bếp, bán hàng, phục vụ. Đối tượng tuyển dụng chủ yếu là sinh viên với mức lương 22 ngàn đồng/giờ và nhân 3 vào những ngày tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm thêm dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO