Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp xứ Quảng

CHÂU NỮ 08/10/2023 08:42

“Quảng Nam - lan tỏa khát vọng khởi nghiệp” - cuốn sách do NXB Đà Nẵng ấn hành tháng 8/2023, đúng dịp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam - TechFest Quang Nam 2023. Sách do Hội Nhà báo Quảng Nam phối hợp với Ban Điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh tổ chức tập hợp, biên soạn nhằm hưởng ứng Năm khởi nghiệp Quảng Nam - 2023.

 

“Quảng Nam - lan tỏa khát vọng khởi nghiệp” tập hợp hơn 100 bài viết đăng trên báo Quảng Nam từ năm 2020 đến nay, phản ánh những gương mặt khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều vùng miền của xứ Quảng với hy vọng “động viên, khích lệ, góp phần trao truyền cảm hứng, lan tỏa khát vọng “khởi nghiệp Quảng Nam - khởi nghiệp quốc gia” trên chặng đường mới”.

Các bạn trẻ xứ Quảng khởi nghiệp ở hầu khắp lĩnh vực, như dược sĩ trẻ Trần Thị Thủy Tiên (SN 1994 ở Tân Bình, Hiệp Đức) sản xuất mỹ phẩm hữu cơ thương hiệu Hana Lab; hay chị Lê Thị Hồng Trinh (Tam Kỳ) khởi nghiệp trong lĩnh vực spa từ đam mê làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; là cô giáo Phạm Ái Thảo muốn học trò của mình có những giờ học vui vẻ khi đến với Trung tâm Anh ngữ JENA (Tam Kỳ) nên đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến ngôn ngữ…

Trong hơn 100 tấm gương khởi nghiệp xứ Quảng, có nhiều tấm gương khởi nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp, hoặc có liên quan tới sản phẩm từ nông nghiệp, cây dược liệu… Đó là Lê Văn Lương, chàng trai ở vùng cát Duy Nghĩa, Duy Xuyên xây giấc mơ về cà phê rang xay nguyên chất và rồi anh đã thành công khi đưa cà phê thương hiệu Cavalry vào tour và vượt biển sang New Zealand!

Đó là sản phẩm dầu nguyên chất Bảo Tâm của kỹ sư Phạm Văn Huệ (Tam Kỳ). Anh Huệ chọn khởi nghiệp từ cây đậu phụng bởi lẽ đơn giản: anh ghiền mỳ Quảng và các món ăn được nấu cùng với dầu phụng, vì mùi vị đặc trưng của dầu phụng xứ Quảng không lẫn vào đâu được.

Câu chuyện đưa sản phẩm khởi nghiệp ra nước ngoài của mỗi doanh nghiệp khác nhau: từ mo cau xứ Tiên của Phan Vũ Hoài Vui, phở sắn Caromi của Lê Thị Kim Ánh (Quế Sơn) đến sản phẩm của HTX chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội…, nhưng tất cả có điểm chung là người khởi nghiệp đam mê dấn thân và khát vọng lan tỏa sản phẩm của quê nhà đến với khách hàng năm châu.

Trong hành trình khởi nghiệp, báo chí góp phần lan tỏa khát vọng dấn thân của người trẻ và góp phần nuôi dưỡng khát vọng khởi nghiệp. Đúng như tiêu chí mà Ban Điều hành, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đặt ra ngay từ năm 2017, khi bắt đầu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Đó là, Quảng Nam luôn coi trọng và đề cao vai trò của báo chí trong đồng hành khởi nghiệp. Nhờ vậy, khởi nghiệp Quảng Nam đã phủ sóng đều khắp, liên tục trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO