Lan tỏa khuyến học ở Thăng Bình

VIỆT NGUYỄN 21/08/2018 04:16

Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện Thăng Bình đã chắp cánh cho nhiều học sinh vượt khó đạt ước mơ.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp (bên trái) và ông Nguyễn Công Tân là những người luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương.  Ảnh: Q.VIỆT
Ông Nguyễn Hữu Hiệp (bên trái) và ông Nguyễn Công Tân là những người luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương. Ảnh: Q.VIỆT

Vượt qua nỗi đau mất ba, mất bà, Nguyễn Thị Thu Thủy (xã Bình Giang, học sinh lớp 12/2, Trường THPT Tiểu La) đạt tổng điểm khá cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 (báo Quảng Nam đã có bài viết “Nghị lực của Thủy”). Thủy đã vào nhập học Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.Hồ Chí Minh. Trước đó, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình đã đến tận nhà động viên Thủy tiếp tục bước đi trên con đường tri thức để rèn luyện thành tài. Ông Hiệp cũng đã vận động vợ chồng anh Hồ Hữu Hải - người con của xã Bình Sa đang sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh - cưu mang Thủy ăn ở trong suốt quãng đời sinh viên. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Phong - người con của xã Bình Đào - là Tổng Giám đốc Công ty Vi Dan ở TP.Hồ Chí Minh nhận tài trợ toàn bộ chi phí học tập cho Thủy. “Khuyến học, khuyến tài ở Thăng Bình đã đi sâu vào mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Người trẻ nỗ lực học tập, người già tạo chỗ dựa tinh thần hỗ trợ lớp trẻ, người thành đạt đóng góp quỹ hoặc trực tiếp đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó vươn lên” - ông Nguyễn Hữu Hiệp nói.

Trong 2 năm liền học sinh của huyện Thăng Bình là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh. Năm học 2017, em Nguyễn Hữu Lộc (xã Bình Nam, Thăng Bình) tốt nghiệp với số điểm cao nhất toàn tỉnh là 29,6. Hiện em Lộc học tại Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Năm học 2018, em Trương Nhật Nguyên Bảo (xã Bình An, Thăng Bình) đạt 32,27 điểm, tốt nghiệp thủ khoa THPT toàn tỉnh. Năm 2018, Bảo cũng đã xuất sắc đạt giải Nhì môn toán tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nên được tuyển thẳng vào đại học.

Mới đây, Hội Khuyến học xã Bình Phục tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2017 - 2018. Đây là vùng đất có phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển, nhất là trong các tộc họ; các thôn đều hưởng ứng việc xây dựng gia đình học tập, cộng đồng học tập, xã hội học tập. Tương tự, ở thị trấn Hà Lam, phong trào khuyến học, khuyến tài cũng được tổ chức quy củ; nhiều tộc họ, đoàn thể, cộng đồng có đóng góp lớn, giúp học sinh nghèo hiếu học vượt khó vươn lên học giỏi. “Hà Lam là một trong những vùng đất học tiêu biểu của Thăng Bình từ xưa đến nay. Văn miếu Hà Lam không còn nữa nhưng bia ghi danh những tấm gương mẫu mực của đạo học vẫn còn được lưu giữ ở đình tiền hiền Hà Lam. Chúng tôi luôn khơi dậy niềm tự hào về các bậc tiền nhân trong thế hệ trẻ, hướng các em nỗ lực hết mình học tập nghiêm túc vì ngày mai lập nghiệp, giúp đời” - ông Nguyễn Công Tân, Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Hà Lam nói.

Ông Trần Văn Thức - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, trong tuần này địa phương sẽ tổ chức buổi tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua. Huyện cũng sẽ mời những tấm gương hiếu học, đỗ đạt trong nhiều năm qua về dự để truyền lửa cho thế hệ đàn em có thêm động lực rèn luyện, học hành giỏi giang hơn. “Các cấp hội khuyến học đã có những cách làm hay, sáng tạo, xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho khuyến học. Kết quả này sẽ được tiếp nối, phát huy trong thời gian đến” - ông Trần Văn Thức nói.

VIỆT NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa khuyến học ở Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO