Lan tỏa Lễ hội pháo hoa

VĨNH LỘC 30/04/2018 09:51

Khai mạc trùng thời điểm nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 trở thành cơ hội quý giá không chỉ cho du lịch Đà Nẵng mà Quảng Nam cũng được hưởng lợi từ sự lan tỏa này.

Các điểm du lịch ở Hội An  sẽ đón lượng khách lớn dịp lễ. Ảnh: V.LỘC
Các điểm du lịch ở Hội An sẽ đón lượng khách lớn dịp lễ. Ảnh: V.LỘC

Khách tăng cao

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng vào khoảng 342 nghìn lượt, bao gồm khách quốc tế khoảng 108 nghìn lượt, khách nội địa khoảng 234 nghìn lượt. Trong đó, lượng khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành của thành phố khai thác vào khoảng 23 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế khoảng 12 nghìn lượt, khách nội địa khoảng 10 nghìn lượt, chủ yếu từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Riêng khách quốc tế, thị trường chính vẫn là Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) đến Đà Nẵng thông qua các đường bay trực tiếp. Dịp lễ này, dự kiến khoảng 27.450 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không. Ngoài số chuyến bay quốc tế tăng 76 chuyến so với dịp lễ năm 2017 (lên 183 chuyến bay) còn có thêm 1 đường bay trực tiếp mới đưa vào khai thác là Osaka - Đà Nẵng (Jetstar) góp phần tăng lượng khách quốc tế đến thành phố dịp lễ đông hơn.

Theo ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, do thời điểm khai mạc lễ hội pháo hoa trùng với dịp nghỉ lễ, cùng với đó là nhiều hoạt động phụ trợ như khai trương mùa du lịch biển, âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt, vũ hội đường phố… đã góp phần tạo sự đa dạng điểm đến, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách. “Một thuận lợi cho khách khi đến Đà Nẵng dịp lễ hội năm nay là bên cạnh tham quan di sản Hội An gần kề, còn có chương trình Festival Huế diễn ra từ 27.4 – 2.5, nên khách sẽ dễ dàng lựa chọn các chương trình tham quan phù hợp. Hiện tại, các đơn vị lữ hành Đà Nẵng đã xây dựng chương trình tour phục vụ khách, chú trọng những sản phẩm mới, điểm đến mới, nhất là kết hợp, liên kết với 2 địa phương Thừa Thiên Huế và Quảng Nam nhằm mở rộng không gian, đa dạng hóa điểm đến” - ông Cường nói. Để đón đầu lượng khách lớn sẽ đổ về Đà Nẵng những ngày lễ, một số đơn vị lữ hành như Vietravel, Vitours, Saigontourist, Vienam Travelmart… đã tung ra nhiều chương trình tour kết hợp lễ hội pháo hoa quốc tế nhằm thu hút khách.

Hưởng lợi

Ông Hồ Tấn Cường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, với hạ tầng giao thông thuận tiện kết nối liên vùng như hiện nay, du lịch Quảng Nam  sẽ hưởng lợi rất nhiều từ sự lan tỏa khách từ phía Đà Nẵng và ngược lại. “Du lịch không có biên giới nên một khi khách đã đến Đà Nẵng thì tiện thể tham quan du lịch Hội An, Quảng Nam. Do đó, không riêng gì lễ hội năm nay du lịch Quảng Nam mới hưởng lợi mà sự lan tỏa khách giữa hai địa phương đã diễn ra rất lâu rồi, điều quan trọng là chúng ta phải có những sản phẩm dịch vụ du lịch khác biệt để đón lượng khách đến miền Trung cũng như Đà Nẵng hiện nay cũng như thời gian tới” - ông Cường nói.

Dù chưa có số liệu cụ thể nhưng theo tiết lộ của một số doanh nghiệp, lượng khách đến Quảng Nam dịp lễ năm nay chắc chắn cao. Các điểm như phố cổ Hội An, rừng dừa nước Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm, khu đền tháp Mỹ Sơn được đánh giá sẽ hút khách dịp này. Theo ông Lê Quân – Phó Giám đốc Khu du lịch Vạn Dừa (Cẩm Thanh, Hội An), từ hơn tháng trước khách đã đăng ký tham quan Vạn Dừa, hiện tại khách đặt tour khu du lịch đã kín chỗ, chủ yếu là khách nội địa đặt qua hệ thống trực tuyến của công ty. Trong đó, rất nhiều khách đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh kết hợp xem lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng. Dù khách gia tăng nhưng theo ông Lê Quân mức giá vẫn như ngày thường (từ 260 – 300 nghìn/khách/ngày, bao gồm ăn uống, tham quan rừng dừa bằng thuyền thúng).

Ở mảng lưu trú dự kiến sẽ chứng kiến lượng khách tăng cao tại Quảng Nam. Trước lễ nửa tháng hầu hết khách sạn trên địa bàn Hội An đều đạt công suất 80 – 90%. Không ít khách sạn đã “cháy” phòng. Theo ông Phạm Nguyên Vũ – Giám đốc điều hành Khách sạn Pearl River Hotel &Spa, gần 100% số phòng của khách sạn đã được khách đặt từ trước. Riêng 2 ngày 28 và 29.4 công suất phòng đã đạt 100%, trong đó gần 70% là khách nội địa, dù thông thường lượng khách chính của đơn vị là từ châu Âu. “Có hai nguyên nhân khách gia tăng, một là lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng. Thứ hai, năm nay nghỉ lễ dài ngày khách kết hợp đi chơi lễ và xem pháo hoa nên trước khi khai mạc pháo hoa (30.4) khách tranh thủ vào Hội An tham quan ở lại” - ông Vũ nói.

VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa Lễ hội pháo hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO