Giáo dục - Việc làm

Lan tỏa năng lượng tích cực trong dạy và học

Ngày 7/3 tại Núi Thành (Quảng Nam), Sở GD-ĐT trao giải Hội thi giáo viên trung học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024. Hội thi không chỉ tôn vinh các giáo viên dạy giỏi mà còn lan tỏa phong trào dạy tốt học tốt trên toàn tỉnh.

img_6495-1-.jpeg
Các giáo viên đoạt giải tại hội thi. Ảnh: TT

Hội thi giáo viên (GV) trung học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 2/3 tại 2 cụm thi Hội An và Núi Thành. Có tổng số 109 GV THCS và 101 GV THPT từ 18 địa phương và các trường THPT trên địa bàn tỉnh dự thi.

Các GV dự thi dạy 4 môn học gồm Vật lý, Lịch sử, Công nghệ, Tin học. Mỗi GV phải dự thi 2 nội dung: báo cáo một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và thực hiện 1 tiết dạy để các giám khảo đánh giá, xếp loại.

Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi, các GV đã đưa ra nhiều biện pháp nâng cao chất lượng dạy học, thể hiện sự đa dạng, phong phú trong cách tiếp cận các khía cạnh của hoạt động dạy học. Hầu hết GV có sự tìm tòi, vận dụng, sáng tạo các giải pháp phục vụ dạy học có tính ứng dụng cao.

Các biện pháp đều tiếp cận, tập trung vào cải tiến, đổi mới và vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực, phẩm chất HS của chương trình giáo dục phổ thông 2018, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng học tập của học sinh, nâng cao năng lực nghiệp vụ của GV.

Một GV tham dự thi cho biết, xuyên xuốt hội thi là hành trình trải nghiệm, học tập, chia sẻ lẫn nhau (học tập, chia sẻ lẫn nhau trong quá trình thảo luận, từ trong thực tế lên lớp ở từng tiết giảng). Nhiều GV đã rất sáng tạo trong thiết kế chuỗi hoạt động học phù hợp, phát huy tính tích cực của học sinh.

“Tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong những cách tiếp cận mới, hiệu quả tại hội thi. Như đa số hoạt động khởi động, GV cho học sinh tham gia trò chơi hoặc xây dựng tình huống thực tiễn tạo hứng thú ngay từ đầu.

Một số GV dự thi đã tổ chức hoạt động khởi động từ tình huống thực tiễn để tạo mâu thuẫn trong nhận thức, kích thích học sinh hăng hái tiếp nhận nhiệm vụ tìm hiểu kiến thức mới” - cô giáo này cho hay.

Theo ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT, hội thi là hoạt động chuyên môn của ngành giáo dục nhằm tôn vinh thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

“Đây là cơ hội cho GV học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, góp phần phát triển năng lực nghề nghiệp, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học.

Kết quả hội thi không chỉ ở những thầy cô giáo được xướng danh trong buổi tổng kết hôm nay, mà còn ở sự lan tỏa những năng lượng tích cực đến mỗi nhà trường trong hoạt động dạy học.

Từ đó, thầy cô không ngừng nỗ lực để tìm tòi, nghiên cứu, tổ chức được những giờ dạy giỏi nhằm góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục của nhà trường” - ông Tường nói.

Kết quả hội thi, ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận cho 207 GV đạt danh hiệu GV trung học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024; khen thưởng cho 107 GV đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa năng lượng tích cực trong dạy và học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO