Lan tỏa ngày Chủ nhật xanh

NHƯ TRANG 04/04/2019 13:50

Bằng những cách làm sáng tạo, ngày Chủ nhật xanh đã trở thành phong trào sôi nổi của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khắp nơi trên toàn tỉnh. Hành động ý nghĩa này góp phần làm cho dòng sông, bờ biển, hay đường làng ngõ xóm trở nên đẹp và thân thiện hơn.

Đoàn viên thanh niên xã Quế Phú (Quế Sơn) ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” tại xã đảo Tam Hải (Núi Thành). Ảnh: N.T
Đoàn viên thanh niên xã Quế Phú (Quế Sơn) ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” tại xã đảo Tam Hải (Núi Thành). Ảnh: N.T

Thành thông lệ, cứ đến Chủ nhật hàng tuần, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại những khu dân cư, bãi biển, khu chợ… Bên cạnh đó, những cột điện hay bức tường nơi công cộng có dán quảng cáo, rao vặt cũng sẽ được ĐVTN bóc xóa. Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn chia sẻ: “Căn cứ vào tình hình hoạt động của mỗi đơn vị, chúng tôi triển khai sao cho phù hợp và hiệu quả đến các cơ sở đoàn. Nhờ thế mà tình trạng ô nhiễm môi trường khắc phục đáng kể”. Tại phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), dân cư tập trung đông đúc, tình trạng đăng dán biển quảng cáo rao vặt trên các trụ điện diễn ra thường xuyên, người dân thiếu ý thức tập kết rác thải đúng quy định. Nhưng kể từ khi ĐVTN ra quân ngày Chủ nhật xanh, tình trạng xả rác bừa bãi không còn nhiều như trước. Bạn Nguyễn Đức - đoàn viên phường Điện Ngọc cho biết: “Phong trào không chỉ giúp môi trường trở nên xanh sạch, chúng tôi còn muốn dùng hành động để tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn cảnh quang. Thật may vì tất cả mọi người đều hưởng ứng”.

Đối với các ĐVTN huyện Quế Sơn, phong trào ngày Chủ nhật xanh càng trở nên ý nghĩa bởi hầu hết cơ sở đoàn đều nhiệt tình tham gia, ra quân mỗi khi bắt gặp nơi có quá nhiều rác thải. Tại Đoàn xã Quế Phú, phong trào dọn sạch các tuyến đường dân sinh, phát quang bụi cỏ và thu gom rác thải luôn được triển khai vào dịp cuối tuần. Không chỉ ra quân tình nguyện tại địa bàn xã, tuổi trẻ Quế Phú còn thu gom rác thải nhựa tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành. Các bạn ĐVTN đều nhiệt huyết với phong trào. Ngày Chủ nhật vì thế trở nên ý nghĩa khi các bạn đoàn viên xã Quế Xuân 1 tham gia dọn bao ny lon, chai thuốc trừ sâu trên những cánh đồng lúa. Còn với ĐVTN huyện Hiệp Đức, ngày Chủ nhật xanh đã và đang có sức hút lan tỏa đến cộng đồng. Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết, tất cả cơ sở đoàn trên toàn huyện đều tham gia phong trào. Mọi “điểm đen” ô nhiễm ở các khu chợ, cánh đồng làng hay trường học… đều được ĐVTN tìm đến để thu dọn sạch. Ngoài ra, một số đơn vị sau khi dọn rác thải, phát quang cây cối, còn lắp bóng đèn điện ở các đoạn đường vắng, dễ xảy ra tai nạn.

Kết quả của việc thực hiện ngày Chủ nhật xanh chính là bầu không khí trong lành và môi trường sạch đẹp. Việc duy trì phong trào là hoạt động ý nghĩa góp phần tích lũy nhiệt huyết tuổi trẻ ĐVTN, nâng cao nhận thức người dân cũng như hình thành nếp sống văn minh với môi trường.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa ngày Chủ nhật xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO