Lan tỏa những giá trị đất và người Tam Kỳ

XUÂN PHÚ 26/06/2023 09:50

Sau hơn 10 ngày diễn ra (16 - 26/6), Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch biển Tam Kỳ năm 2023 đã khép lại. Song có lẽ dư âm của sự kiện này sẽ còn lan tỏa trong du khách về những giá trị vùng đất và con người Tam Kỳ.

Cuộc thi hoa hậu doanh nhân biển 2023 thuộc chương trình Ngày hội văn hóa, thể thao, du lich biển Tam Kỳ. Ảnh: X.P
Cuộc thi hoa hậu doanh nhân biển 2023 thuộc chương trình Ngày hội văn hóa, thể thao, du lich biển Tam Kỳ. Ảnh: X.P

 Những sân chơi “độc, lạ”

Dưới cái nắng rát da ở bãi biển Hòa Trung, xã Tam Thanh (Tam Kỳ), anh Nguyễn Công Tuấn vẫn say sưa xem các tay vợt thi đấu tại Giải quần vợt vô địch bãi biển toàn quốc năm 2023.

“Mình coi quần vợt rất nhiều, kể cả sân đất nện và sân cỏ trên ti vi nhưng chưa bao giờ chứng kiến quần vợt bãi biển nên rất háo hức đến đây coi các tay vợt thi đấu ra sao? Quả thật không hấp dẫn như quần vợt truyền thống vì cách thi đấu khác nhau, song quần vợt bãi biển cũng có những nét độc đáo, hấp dẫn riêng” - anh Tuấn chia sẻ.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam - ông Đoàn Thanh Tùng, quần vợt bãi biển phát triển từ lâu trên thế giới nhưng ở Việt Nam mới bắt đầu phát triển và tổ chức giải vô địch toàn quốc lần đầu tiên vào năm 2022.

“Đây là lần thứ hai giải được tổ chức quy mô quốc gia nhằm phát triển phong trào quần vợt bãi biển ở những địa phương có biển, nhất là Tam Kỳ có bãi biển dài và đẹp, số người tập luyện quần vợt nhiều. Thông qua giải lần này cũng góp phần quảng bá du lịch của TP.Tam Kỳ đến với bạn bè trong nước và quốc tế” - ông Tùng nói.

Ngoài quần vợt bãi biển, trong chương trình Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch biển Tam Kỳ năm nay còn có một sự kiện tạo nên sự khác biệt, đó là Giải chạy marathon Tam Kỳ discovery 2023.

Sớm tinh mơ ngày 25/6, nhiều người dân ngoại ô Tam Kỳ vừa mở cửa đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến nhiều vận động viên chạy trước hiên nhà. Thế nhưng ít ai biết rằng, từ lúc 2 giờ rưỡi sáng, khi nhiều người đang còn say giấc thì các vận động viên đã bước vào cuộc thi.

Với quãng đường 42km, họ chạy qua các vùng quê yên ả, cánh đồng mát rượi của Tam Phú, An Phú, sông Trường Giang thơ mộng, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh để có thể đón bình minh trên biển trước khi về đích tại Quảng trường 24/3.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Văn hóa tổng hợp Bến Thành (đơn vị phối hợp với Công ty CP Truyền thông Nexus và UBND TP.Tam Kỳ tổ chức sự kiện) lý giải việc tổ chức marathon Tam Kỳ discovery 2023 là nhờ nơi đây hội tụ đầy đủ yếu tố đô thị - làng quê - bãi biển - địa điểm du lịch mà hiếm địa phương nào có được.

“Mảnh đất Tam Kỳ có những cung đường độc đáo, mới lạ, còn nhiều hoang sơ cần khám phá đối với nhiều người. Hơn 3.000 vận động viên tham gia tranh tài ở nhiều cự ly, trong đó dài nhất là 42km. Đây là dịp để cộng đồng chạy bộ trên cả nước có dịp thể hiện mình và tràn đầy các cung bậc cảm xúc khi hội tụ tại marathon Tam Kỳ discovery 2023” - ông Dũng chia sẻ.

Đa dạng sắc màu lễ hội

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch biển Tam Kỳ năm 2023 bao gồm 12 hoạt động diễn ra xuyên suốt từ 16 - 26/6, ngoài các hoạt động thể thao mang tầm quốc gia còn có một sự kiện đáng chú ý khác, đó là Cuộc thi hoa hậu doanh nhân biển 2023. Cuộc thi nhan sắc bao giờ cũng có sức hút rất lớn đối với nhiều người và sân chơi dành riêng cho các nữ doanh nhân Việt Nam tại Tam Kỳ lần này không là ngoại lệ.

“Các chị, các em không chỉ sở hữu nhan sắc của phụ nữ Việt Nam mà còn thể hiện vẻ đẹp của sự thành đạt, năng động, bản lĩnh trên thương trường. Nói như nữ doanh nhân đoạt vương miện hoa hậu Trương Thị Tú Anh, rằng một ngày nào đó các bạn sẽ chạm được ước mơ của mình và trở thành phiên bản xuất sắc nhất của chính bạn” - chị Phạm Thị Lệ Mỹ (phường Hòa Hương) bày tỏ.

Theo ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch biển Tam Kỳ năm 2023 được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng và vẻ đẹp của biển Tam Thanh, các sản phẩm du lịch đặc sắc của TP.Tam Kỳ với mục tiêu thúc đẩy du lịch Tam Kỳ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn trong thời gian đến, trở thành trung tâm du lịch phía Nam của tỉnh Quảng Nam.

“Thông qua phát triển du lịch nhằm khơi dậy, lan tỏa những giá trị của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên vô cùng đặc sắc của Tam Kỳ đến bạn bè, du khách gần xa, hiện thực hóa khát vọng xây dựng Tam Kỳ trở thành đô thị loại 1, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc” - ông Lai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa những giá trị đất và người Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO