Lan tỏa phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” ở Núi Thành

PHƯỚC HƯNG 03/10/2023 08:52

Thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, thời gian gần đây nhiều xã trên địa bàn huyện Núi Thành đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và được người dân hưởng ứng tích cực.

Lễ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” ở xã Tam Tiến. Ảnh: P.H
Lễ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” ở xã Tam Tiến. Ảnh: P.H

Trong tháng 9/2023 các xã Tam Tiến, Tam Hải, Tam Giang… đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và được ngành chức năng tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân, cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn.

Ở xã Tam Thạnh chính quyền còn đưa nội dung phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” vào tiêu chí bình xét danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2023. Trong đợt phát động vừa qua, UBND xã Tam Thạnh đã trao 50 bình chữa cháy tặng cán bộ công chức, người lao động…

Phong trào được triển khai nhằm cụ thể hóa mục tiêu vận động mỗi gia đình trang bị tối thiểu một bình chữa cháy; đồng thời góp phần thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) đảm bảo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cúu hộ.

Được biết, để lan tỏa ý thức cộng đồng về trang bị bình chữa cháy xách tay tại nhà, huyện Núi Thành phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” trong cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lượng lực vũ trang trong cơ quan, đơn vị gương mẫu đi đầu thực hiện việc tự trang bị bình chữa cháy tại gia đình… 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” ở Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO