Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết

T.ĐAN - B.LIÊN 24/07/2023 06:33

Tại TP.Tam Kỳ, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Ngày hội ĐĐK ở khu dân cư được người dân TP.Tam Kỳ hưởng ứng, tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi. Ảnh: PV
Ngày hội ĐĐK ở khu dân cư được người dân TP.Tam Kỳ hưởng ứng, tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi. Ảnh: PV

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cho biết, trước đây các hoạt động cộng đồng ít được tổ chức, ngay cả ngày hội đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân hằng năm cũng chưa được tổ chức rộng rãi, dẫn đến chưa thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân ở khu dân cư.

Trong 20 năm qua (2003 - 2023), tại ngày hội ĐĐK, các khu dân cư trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 3.547 tập thể, 8.901 gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua. Ngoài ra, các khu dân cư đã vận động hỗ trợ 20.379 suất quà với số tiền gần 7 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, ốm đau hoạn nạn. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự ngày hội ĐĐK tại khu dân cư và tặng 1.402 suất quà, vật phẩm (tổng trị giá gần 1,3 tỷ đồng) cho hộ nghèo, hộ khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Từ năm 2010 đến nay, các sự kiện, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được quan tâm tổ chức, nhất là ngày hội ĐĐK được thực hiện tốt cả phần lễ và phần hội. Riêng trong ngày hội ĐĐK, ở cả 85 khu dân cư trên địa bàn triển khai phần hội với nhiều cách làm hay, thiết thực được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Bao gồm: hội trại toàn dân, trồng cây xanh tại các khu công cộng, tổ chức các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao và các chương trình văn hóa - văn nghệ phát huy truyền thống lịch sử và văn hóa của dân tộc, địa phương. Đặc biệt, hầu hết khu dân cư tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết”, qua đó tạo không khí đầm ấm, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của khối phố, chị Đỗ Thị Thảo (khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Tân Thạnh) chia sẻ, bản thân cũng như nhân dân địa phương rất hào hứng và vui vẻ tham gia các hoạt động do tổ đoàn kết tổ chức.

Thông qua các hoạt động góp phần gắn kết bà con trong khu dân cư với nhau thêm đoàn kết, yêu thương; nhiều người đi làm ăn xa cũng tranh thủ thời gian về chung vui với mọi người khiến tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt.

Ông Nguyễn Ba - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cho biết, thông qua các hoạt động nói chung và ngày hội ĐĐK toàn dân nói riêng ở các khu dân cư đã khơi dậy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vun đắp tình làng nghĩa xóm, không để ai “bị bỏ lại phía sau”…

Qua các hoạt động, phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được phát động và nhận được sự hưởng ứng thực hiện tích cực của nhân dân; khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần xây dựng TP.Tam Kỳ ngày càng phát triển vững mạnh, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO