Lan tỏa xuân nhân ái

TÙNG CHI - THIÊN THU 03/02/2017 08:53

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, nhiều cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm đã sẻ chia khó khăn với người nghèo, góp phần làm cho tết thêm ấm áp…

Nhiều phần quà đến người nghèo

Sáng Mùng 2 tết, anh Nguyễn Thành Giang (khối phố 2, phường Trường Xuân, Tam Kỳ) đã thực hiện chương trình “lì xì bệnh nhân” với việc trao 105 bì lì xì (trị giá 100 nghìn đồng/bì) cho bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Anh Giang cho biết, đây là năm thứ 3 anh thực hiện chương trình này. Theo anh Giang, những ngày tết, nhiều bệnh nhân không được sum họp gia đình vì bệnh tật nên rất cần được động viên để họ có thêm niềm vui nho nhỏ ngày tết. Chương trình đã thành công nhờ sự chung tay của các tấm lòng thiện tâm sau 20 ngày anh phát đi lời kêu gọi trên mạng xã hội. Trước đó, chiều 30 Tết, anh Thành Giang đã phối hợp với các anh chị em tình nguyện viên trong tỉnh trao hết 142 suất quà đến cho bà con nghèo tại một số địa phương ở Quảng Nam.     

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) tặng quà tết cho học sinh nghèo. Ảnh: TÙNG CHI
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) tặng quà tết cho học sinh nghèo. Ảnh: TÙNG CHI

Tết này, nhiều trẻ em ở thị xã Điện Bàn có được niềm vui từ chương trình “Mùa xuân cho em” do Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Thị đoàn và Phòng LĐ-TB-XH thị xã tổ chức với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Từ phong trào “Em nuôi khăn quàng đỏ”, “Em nuôi của Đoàn”, Thị đoàn, các cơ sở Đoàn và Phòng LĐ-TB&XH đã trao hơn 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, cũng ở Điện Bàn, những ngày giáp tết Hội LHPN xã Điện Thắng Nam tổ chức chương trình “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia” góp phần hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình đã nhận được sự đồng cảm và  góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã được gần 5 triệu đồng để trao cho 14 phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Món quà của chương trình “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia” tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm đối với phụ nữ nghèo để các chị thêm ấm lòng và bớt đi nỗi lo toan khi tết đến... Cũng từ sáng kiến và sự tận tâm của cán bộ phụ nữ, tại xã Bình Đào (Thăng Bình), 34 suất quà tết (trị giá 300 nghìn đồng/suất) được gom góp từ chương trình hũ gạo tiết kiệm của các chi hội phụ nữ tại địa phương đã được trao cho 34 phụ nữ nghèo của xã.

Ấm tình…

Bên cạnh việc tổ chức một số hoạt động mừng xuân mới, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa để sẻ chia với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trước thềm xuân Đinh Dậu, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) cùng với Chi hội Khuyến học nhà trường trao tặng 60 suất quà cho 60 em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường với tổng kinh phí 15 triệu đồng.  Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường mỗi khi tết đến xuân về nhằm tạo niềm vui cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh toàn trường.

Trở thành thông lệ, vào dịp cuối năm, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức thăm hỏi, tặng 140 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình là đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh vượt khó tại hai xã Quế Lộc và Sơn Viên (huyện Nông Sơn). Không quản ngại đường sá xa xôi, mưa phùn giá rét, Công ty CP Du lịch, du học Khơi nguồn Việt (TP.Đà Nẵng) đã đến thăm và trao 100 suất quà gồm: tiền mặt và nhu yếu phẩm (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho người mù, người cao tuổi trên toàn huyện để họ yên tâm đón tết. Thấu hiểu được sự thiếu thốn mỗi độ tết đến xuân về, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam chi nhánh miền Trung đã trao tặng 420 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng, gồm: gạo và các nhu yếu phẩm như dầu ăn, mì chính, mì tôm… cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Không chỉ chia sẻ những phần quà thiết thực để bà con vui xuân đón tết, các bạn trẻ trong câu lạc bộ tình nguyện Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, phân hiệu Quảng Nam tổ chức công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài gần 3km vào dịp cuối năm tại thôn Mậu Long 1 và Mậu Long 2 (xã Quế Ninh) đồng thời trao tặng 10 cặp heo giống cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã, trao 63 suất quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Quế Ninh, ra quân sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Giai (thôn Mậu Long 2) để gia đình ông có nơi tươm tất khi tết sắp cận kề. Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Văn Giai nói: “Món quà do các cháu gửi tặng có ý nghĩa hết sức đặc biệt, giúp tôi đón tết ấm áp hơn mọi năm”.

Cũng trong dịp này, nhằm góp phần tạo điều kiện cho cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Nam Giang có một cái tết ấm cúng đủ đầy hơn, đoàn cán bộ Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công ty thức ăn gia súc Invivo đến thăm và tặng 52 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho hộ nghèo và gia đình chính sách của xã Tà Bhing. Chị Coor Blíu, 52 tuổi, người dân tộc Cơ Tu tâm sự: “Nhận được số tiền này, gia đình tôi sẽ mua gạo để dành ăn tết và cảm ơn cán bộ đã chia sẻ với người dân”.

TÙNG CHI - THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa xuân nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO