Lan tỏa ý thức phòng cháy

THÀNH CÔNG 07/09/2023 05:51

Tăng cường các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức phòng, chữa cháy kết hợp xã hội hóa bình chữa cháy để hỗ trợ tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, các gia đình nghèo đang là mục tiêu được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và công an cấp cơ sở chú trọng.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Núi Thành hưởng ứng chủ trương tự trang bị bình chữa cháy trong toàn thể đơn vị. Ảnh: T.C
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Núi Thành hưởng ứng chủ trương tự trang bị bình chữa cháy trong toàn thể đơn vị. Ảnh: T.C

Ngày 29/8 vừa qua, Công an huyện Núi Thành tổ chức phát động trong toàn cán bộ chiến sĩ trang bị cho gia đình ít nhất một bình chữa cháy. Lãnh đạo Công an huyện Núi Thành cho hay, cán bộ chiến sĩ đơn vị được quán triệt phải tiên phong gương mẫu thực hiện các chỉ đạo về phóng cháy chữa cháy (PCCC).

“Đơn vị yêu cầu tất cả cán bộ chiến sĩ phải trang bị bình chữa cháy trong gia đình, thực hiện trước ngày 10/9, đồng thời tích cực vận động bạn bè, người thân và nhân dân thực hiện phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Đây là chủ trương hết sức thiết thực, tạo sức lan tỏa để cán bộ, đảng viên công tác trong các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện Núi Thành và người dân cùng hưởng ứng” - lãnh đạo Công an huyện Núi Thành chia sẻ.

Theo Thượng tá Trần Công Tiết - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh, công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính và phát huy tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy.

Từ quan điểm trên, Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện đồng bộ các giải pháp, hướng tới mục tiêu 100% hộ gia đình phải tự trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy xách tay.

“Trên địa bàn tỉnh đã có hơn 66.000 hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, chiếm tỷ lệ khoảng 15%. Việc thực hiện chủ trương sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là với hơn 29.000 hộ nghèo không đủ điều kiện để tự trang bị bình chữa cháy. Trước tình hình đó, cùng với việc tuyên truyền vận động ở các cấp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng tích cực vận động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, đơn vị. Vừa qua, đơn vị cũng mới tiếp nhận 400 bình chữa cháy từ Công ty CP Đầu tư thương mại kỹ thuật và xây dựng Vân Khánh miền Trung.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục là cầu nối tiếp nhận, trao tặng bình chữa cháy đến các hộ gia đình nghèo, thực sự khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp rà soát, bổ sung mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng, nhất là các địa phương tập trung đông dân cư, nhiều nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh” - Thượng tá Trần Công Tiết chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa ý thức phòng cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO