Làng Bằng La sẵn sàng trước ngày hội bầu cử

PHÚ THIỆN - VĂN THỌ 12/05/2021 10:14

(QNO) - Làng mới Bằng La (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My) những ngày này nhộn nhịp không khí chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Xe tuyên truyền về thông tin bầu cử tại KDC Bằng La.
Xe tuyên truyền về thông tin bầu cử tại Khu dân cư Bằng La.

Tại nhà sinh hoạt cộng đồng vừa được khánh thành của khu dân cư mới Bằng La, già làng Hồ Văn Đề cùng bà con đang xem qua danh sách giới thiệu những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Già Đề cho biết, bà con nơi đây đã được nghe nhiều thông tin về ngày hội bầu cử toàn dân thông qua các phương tiện thông tin từ huyện đến xã, trong lòng ai cũng tràn đầy khí thế, tin vào một cuộc bầu cử thành công trọn vẹn.

“Bằng La đã chuẩn bị sẵn sàng, người dân cũng đã sắp xếp chuẩn bị tham gia bầu cử. Tôi cũng sẵn sàng huy động bà con, tuyên truyền giáo dục nhân dân tham gia bầu cử đầy đủ. Nhân dân rất phấn khởi” - già Đề chia sẻ.

Hiện nay xã Trà Leng đã hoàn thiện các khâu chuẩn bị công tác bầu cử theo luật định. Ông Phan Quốc Cường - Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho biết, địa phương đã sớm hoàn thành niêm yết danh sách cử tri cũng như sơ yếu lý lịch, quá trình công tác của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

“Xã đang tập trung công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu hơn quyền lợi, nghĩa vụ của mình cũng như nắm rõ ngày giờ để đi bầu cử gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covia-19. Riêng tại Bằng La, vì là làng mới nên bà con đang tập trung ổn định sản xuất, do đó địa phương bám sát tuyên truyền để người dân bố trí thời gian tổ chức sản xuất phù hợp nhằm tham gia bỏ phiếu đầy đủ trong ngày bầu cử” - ông Cường nói.

Già làng Hồ Văn Đề cùng bà con xem qua danh sách người ứng cử.
Già làng Hồ Văn Đề (bên phải) cùng bà con xem qua danh sách người ứng cử.

Xã Trà Leng đã lập danh sách hơn 1.400 cử tri. Nhưng với đặc thù địa hình miền núi, dân cư phân bố rải rác, trong đó khu dân cư Bằng La có 39 hộ dân với 121 cử tri, nên công tác tuyên truyền về bầu cử được địa phương đặc biệt quan tâm.

Để bà con tiếp cận sớm và tham gia ngày hội bầu cử đầy đủ, huyện Nam Trà My tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như treo băng rôn, pa nô, thông tin qua hệ thống loa phát thanh, xe tuyên truyền lưu động…, đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời.

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết thêm, sau thời gian bố trí tái định cư, đời sống của người dân vùng sạt lở đã dần ổn định và đi vào nền nếp. Nhằm tạo điều kiện tối đa cho bà con, huyện đã chỉ đạo đặt đơn vị bầu cử số 2 của xã Trà Leng tại nhà sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư Bằng La.

Trong tâm thức của người đồng bào Mơ Nông nhiều năm nay, ngày hội bầu cử là dịp trọng đại và vô cùng thiêng liêng, thể hiện ý chí, nguyện vọng của bà con cũng như niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước. Đây cũng là kết quả từ những nỗ lực không ngừng của các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương nhằm đảm bảo cho bà con vùng thiên tai có điều kiện thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày hội bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng Bằng La sẵn sàng trước ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO