Làng Hoa Sen quốc tế (Hàn Quốc) xúc tiến nhiều dự án nhân đạo tại Quảng Nam

X.Phú - Th.Phước - B.Liên 13/08/2013 08:06

Ngày 12.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Kyung Han - Hội trưởng tổ chức Pháp nhân Làng Hoa Sen quốc tế (Hàn Quốc) và các thành viên trong đoàn. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh bày tỏ niềm vui khi Làng Hoa Sen có ý tưởng xây dựng Khu phức hợp phúc lợi giáo dục và làm công tác từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo tại Quảng Nam. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Làng Hoa Sen thực hiện các bước cần thiết để triển khai xây dựng Khu phức hợp phúc lợi giáo dục tại phường An Phú (TP.Tam Kỳ) vào tháng 9.

Tại buổi làm việc, đại diện tổ chức Pháp nhân Làng Hoa Sen quốc tế và Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Quảng Nam ký kết biên bản ghi nhớ về việc phẫu thuật tim cho bệnh nhi. Theo đó, hàng năm Làng Hoa Sen sẽ hỗ trợ kinh phí để hội tổ chức phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

* Cùng ngày, UBND TP.Tam Kỳ đã có buổi làm việc với tổ chức Pháp nhân Làng Hoa Sen quốc tế về nội dung dự án Khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa Sen.

Làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ - Nguyễn Văn Lúa cho biết, so với phác thảo ban đầu, hiện tại dự án đã tăng thêm diện tích, nâng tổng diện tích của Khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa Sen lên 8,2ha, với tổng mức đầu tư 157 tỷ đồng, tương đương 9 tỷ won (tăng 4 tỷ won so với trước đây). Công trình gồm trường giáo dục quốc tế, trung tâm dạy nghề, trung tâm huấn luyện, trường mẫu giáo, trung tâm chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật, trung tâm phục hồi chức năng... Hai bên trao đổi và đi đến thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất. Về vấn đề kinh phí đầu tư có tăng thêm, Làng Hoa Sen cũng đã đồng ý.

Dịp này, tổ chức Pháp nhân Làng Hoa Sen đã trao 100 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho học sinh tiểu học và THCS của TP.Tam Kỳ.

X.Phú - Th.Phước - B.Liên

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng Hoa Sen quốc tế (Hàn Quốc) xúc tiến nhiều dự án nhân đạo tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO