Lặng lẽ đêm giao thừa Hội An

QUỐC TUẤN 31/01/2022 22:26

(QNO) - Năm thứ hai liên tiếp Hội An không thể tổ chức các hoạt động nghệ thuật, giải trí sôi động dịp Tết Nguyên đán do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng đô thị cổ này vẫn nguyên vẹn sắc màu cuốn hút lạ thường trong đêm giao thừa.

Chùa Cầu đêm giao thừa. Ảnh: Q.T
Chùa Cầu (Hội An) đêm giao thừa. Ảnh: Q.T 

Càng về khuya, không khí của đô thị bên sông Hoài càng chùng xuống. Những chộn rộn của số ít du khách cùng người dân địa phương dần được thay bằng sự trầm lắng, tĩnh mịch bởi hầu hết đã sớm về nhà đón giao thừa.

Trong đêm se sắt lạnh, ở các góc phố hay quán cà phê quen thuộc, những người cố nán lại tận hưởng phút giao thừa chọn cho mình tách cà phê nóng cùng một ít dư vị ngày tết để nhấm nháp, bâng khuâng về bao nỗi niềm của một năm cũ nhiều sóng gió. 

Đâu đó vẫn rỉ rả nụ cười giòn sau những câu chuyện không đầu không cuối. Phía sông Hoài, sóng nước lấp loáng ánh đèn mờ ảo sau những làn gió hiu hiu thổi. Phố Hội buồn tênh trong nỗi nhớ quay quắt những đêm giao thừa dập dìu bóng du khách thập phương về trẩy hội.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay Hội An không tổ chức các sự kiện nghệ thuật, giải trí nên du khách chỉ tham quan tự do. Ảnh: Q.T
Dịp Tết Nguyên đán năm nay Hội An không tổ chức các sự kiện nghệ thuật, giải trí nên du khách chỉ tham quan tự do. Ảnh: Q.T 

Cả một dãy phố hầu như không có tiếng động, thi thoảng chỉ khẽ vọng tiếng chổi sột soạt của người lao công, người dân hối hả dọn đường, dọn nhà trong những giờ cuối năm cũ.  

Lác đác một vài khách quốc tế đã sinh sống lâu nay tại Việt Nam thong thả dạo phố. Chốc chốc họ lại trầm tư, chia sẻ nhau điều gì đó rất tâm đắc. Ông John (quốc tịch Mỹ) cho hay, trước đây ông có lần đón giao thừa ở Hội An khi dịch bệnh chưa bùng phát. Năm nay dù thiếu đi một chút sôi động nhưng bản thân ông thực sự thích thú khi tận hưởng không gian này. Nó rất lãng mạn và thanh bình. 

Thông tin từ Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Hội An, năm nay Hội An không tổ chức hội đón giao thừa. Tuy vậy, từ mùng 4 tết sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như “Nguyện ước đầu năm”, “Áo dài xuống phố”, “Về phố Hội du xuân”… để hâm nóng lại không khí chộn rộn của đô thị này, tạo đà cho việc phục hồi du lịch trong năm 2022.

Đêm giao thừa Hội An lung linh nhưng trầm lắng. Ảnh: Q.T
Đêm giao thừa Hội An đầy sắc màu lung linh nhưng không khí trầm lắng. Ảnh: Q.T 

Làn sương mỏng chùng chình càng làm đô thị cổ thêm đẹp trầm mặc. Nhưng dường như mọi người ở đây đều mong đây là đêm giao thừa lặng lẽ cuối để Hội An trở lại rộn ràng hơn vào những cái tết tiếp theo.

Đâu đó trong nếp nhà cổ du dương khúc hát “Đêm nay đêm nay ngàn năm sẽ qua/ Đêm nay ngàn năm mới về…” của bài hát “Khúc giao mùa”. Dẫu thế nào, mùa xuân cũng đã tràn ngập đất trời. Và mùa xuân gieo thêm ngàn hy vọng để Hội An sớm được sum vầy cùng du khách thập phương trong một ngày gần nhất…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lặng lẽ đêm giao thừa Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO