Làng ngập nước do bít cống thoát?

TRẦN NGUYỄN 30/10/2014 08:11

Gần 20 hộ dân tổ 1 (thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn, Phú Ninh) đang sống yên ổn bỗng dưng bị gặp khó khăn trong sinh hoạt do nước ngập úng tràn vào sát sân nhà mỗi khi xảy ra mưa lớn.

Vì quá bức xúc, người dân ở tổ 1 (thôn Đàn Hạ) đã ký đơn tập thể lên gửi lên chính quyền xã nhờ can thiệp. Chỉ một sau một cơn mưa to, nước ngập úng đã  liếm sát nhà ông Cao Minh Nhựt, con đường bê tông dẫn vào làng cũng bị ngập xăm xắp tới đầu gối người. Ông Nhựt nói: “Trước đây, làng cao ráo, sạch sẽ, đâu bị nước mưa cô lập thế này. Thế nhưng, từ ngày thi công mở rộng quốc lộ 1 và giải tỏa, bố trí tái định cư ở khu vực ngã ba Kỳ Lý, các đơn vị đã lấp đi cống thoát nước nên mỗi khi mưa xuống, vì không có hệ thống thoát, nước đã đổ hết vào chỗ thấp trũng của làng tôi”. Ông Cao Hộ vừa chống gậy dò đi trên con đường bê tông đã ngập nước vừa trần tình: “Hơn tháng ni, dân tui khổ lắm, con nít đi ra khỏi nhà phải canh giữ cẩn thận, chứ không chừng dễ chết đuối. Mưa xuống là làng biến thành sông rồi”. Nhiều người dân cho biết thêm, một số nhà có nền móng thấp nên nước tràn vào bên trong, rất khổ sở trong sinh hoạt. Mặt khác, do nước ứ đọng lâu ngày không thoát ra ngoài được nên bốc mùi hôi thối, côn trùng sinh sản nhanh, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh rất cao. Trước đây, vỉa hè quốc lộ 1 có xây dựng một đường cống dẫn thoát nước ra địa điểm khác. Tuy nhiên, khi bố trí đất tái định cư chạy dọc theo quốc lộ, đơn vị thi công đã bít luôn cống thoát nước cũ.

Nước ngập úng bủa vây làng, khiến người dân gặp khó khăn trong đi lại.Ảnh: T.NGUYỄN
Nước ngập úng bủa vây làng, khiến người dân gặp khó khăn trong đi lại.Ảnh: T.NGUYỄN

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Võ Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Đàn cho biết, sau khi có đơn kiến nghị của bà con, địa phương đã cử cán bộ đến kiếm tra hiện trường và bước đầu ghi nhận bức xúc của người dân là có thật. Địa phương đã có văn bản lên huyện và đang chờ xem xét, giải quyết.

TRẦN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng ngập nước do bít cống thoát?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO