Tháng “Tri ân khách hàng” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai trên toàn quốc trong tháng 12 này với thông điệp “Chuyên nghiệp, hiệu quả” gửi tới các khách hàng trong dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21.12.
Trong tháng tri ân, PC Quảng Nam hỗ trợ thay bóng đèn compact cho các hộ gia đình chính sách. Ảnh: T.LỘ |
Tri ân khách hàng
Nằm trong chương trình “Thắp sáng niềm tin” của tháng “Tri ân khách hàng” vào cuối năm 2017, chúng tôi có dịp theo chân các bạn trẻ Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tham gia sửa chữa và thay bóng điện mới cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phú Đông (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ). Bà Nguyễn Thị Chung (78 tuổi) thôn Phú Đông chia sẻ: “Gia đình chỉ có 2 vợ chồng già, nằm trong diện khó khăn về kinh tế. Để có điện thắp sáng, trước đây, gia đình phải mua sắm thiết bị và kéo nối đường dây điện không đảm bảo kỹ thuật. Mỗi khi mùa mưa bão đến là đứt dây, mất điện thường xuyên. Được ngành điện cử nhân viên đến tận nhà thay mới các thiết bị, như bảng điện, đường dây, bóng điện để đảm bảo an toàn và khắc phục sự cố mất điện... là việc làm ý nghĩa với gia đình tôi”.
Tiếp nối “Thắp sáng niềm tin” là chương trình “Thắp sáng đường quê” hỗ trợ lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xóm tại một số địa bàn dân cư ở các huyện Tây Giang, Đông Giang, Bắc Trà My... đã mang lại sinh khí mới cho bà con nơi đây. Anh Bùi Văn Hào ở thôn Mậu Long (xã Trà Giang, Bắc Trà My), bày tỏ: “Rất vui khi con đường làng được Công ty Điện lực Quảng Nam hỗ trợ kinh phí để lắp hệ thống điện chiếu sáng. Lâu nay, con đường này không có điện đường nên mất an toàn giao thông, kể cả nạn trộm cắp cũng xảy ra. Từ khi ngành điện triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”, ra đường đã có hệ thống chiếu sáng. Việc đi lại, giao lưu của bà con sẽ được thuận tiện hơn, nhất là mấy cháu nhỏ đi học về khỏi phải sợ trời tối nữa”.
Theo ông Lưu Đức Lợi - Phó Giám đốc PC Quảng Nam, kể từ năm 2015 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, trong chương trình hoạt động của tháng “Tri ân khách hàng”, năm nào PC Quảng Nam cũng ưu tiên dành nguồn kinh phí để sửa chữa, mua sắm trang thiết bị cung cấp điện để thay mới cho các hộ gia đình và các khu dân thuộc diện khó khăn. Tính đến nay, cả tỉnh đã có hàng nghìn hộ được hỗ trợ chăm sóc, sửa chữa và thay mới thiết bị điện thắp sáng trong gia đình. Bên cạnh đó, PC Quảng Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như “Thắp sáng đường quê”, “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, “Tuần lễ hồng EVNCPC: Vạn trái tim - một tấm lòng”. Qua đó góp phần mang lại niềm tin, chia sẻ điều ý nghĩa đến nhiều gia đình nghèo, gia đình chính sách.
Cầu thị
Cũng theo ông Lưu Đức Lợi, với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” nên mọi hoạt động kinh doanh điện năng của PC Quảng Nam đều hướng đến khách hàng với tiêu chí “3 dễ”: Dễ tiếp cận dịch vụ, Dễ tham gia dịch vụ, Dễ giám sát. Hàng năm, PC Quảng Nam đã tổ chức đều đặn các hội nghị với chủ đề “Chương trình phối hợp giữa ngành điện với chính quyền địa phương”, “Hội nghị khách hàng sử dụng điện” nhằm chia sẻ và trao đổi thông tin đến với khách hàng về tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện đang triển khai, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng, cải tiến dịch vụ, khắc phục các tồn tại để ngày càng hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, PC Quảng Nam cũng đã phối hợp với Sở Công Thương thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng “một cửa liên thông”, đơn giản hóa hồ sơ các thủ tục cấp điện cho khách hàng có nhu cầu sử dụng điện. Theo đó, thời gian giải quyết các thủ tục đối với cấp điện trung áp của PC Quảng Nam trên địa bàn tỉnh được rút ngắn chỉ còn 7 ngày (giảm 3 ngày so với quy định của Bộ Công Thương) và giảm 1 thủ tục điện lực (còn 2 thủ tục).
Có thể nói, tháng “Tri ân khách hàng” hàng năm của ngành điện tổ chức đã thật sự là chương trình mang tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến đời sống của người dân nghèo, đối tượng chính sách. Với những công trình hiện hữu, bằng việc làm thiết thực đã mang đến thông điệp giàu ý nghĩa, góp phần làm đẹp thêm văn hóa doanh nghiệp của PC Quảng Nam trong quá trình xây dựng và phát triển, tạo dựng thêm niềm tin trong lòng khách hàng.
TRUNG LỘ