Lắng nghe nhân dân

VĂN PHIN 11/11/2019 13:52

Diễn đàn “Công an huyện Núi Thành lắng nghe ý kiến nhân dân” do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành vừa tổ chức tại xã Tam Mỹ Đông đã nghe người dân phản ánh nhiều vấn đề thiết thực.

Nhân dân phát biểu tại diễn đàn Công an Núi Thành lắng nghe ý kiến nhân dân. Ảnh: VĂN PHIN
Nhân dân phát biểu tại diễn đàn Công an Núi Thành lắng nghe ý kiến nhân dân. Ảnh: VĂN PHIN

Nhiều vấn đề nổi cộm

Tham dự diễn đàn có lãnh đạo Huyện ủy - HĐND huyện Núi Thành cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể liên quan ở huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và 150 đại biểu đại diện cho nhân dân 7 xã, thị trấn khu vực phía nam của huyện. Trong không khí sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, chân thành nhằm giúp lực lượng công an thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình.

Ông Nguyễn Viết Dũng, người dân xã Tam Mỹ Đông, nói: “Lực lượng công an đã nỗ lực trong công tác phòng chống tội phạm, tuy nhiên thời gian qua, tình trạng đánh bạc có quy mô lớn trên địa bàn vẫn xảy ra khá thường xuyên; việc xử phạt chưa được thỏa đáng, chưa đủ răn đe đối tượng”. Bà Dương Thị Y ở khối phố 4, thị trấn Núi Thành, phản ảnh: “Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự tại khối phố 4, thị trấn Núi Thành có chuyển biến đáng mừng, nhưng tình trạng đánh bạc, tệ nạn ma túy vẫn còn xảy ra chưa được ngăn chặn triệt để. Người dân mong ngành chức năng có biện pháp kiên quyết hơn để đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn”.

Đại biểu nhân dân xã Tam Mỹ Đông phản ánh tình trạng quản lý chưa chặt chẽ các trường hợp tạm trú, tạm vắng của công dân, thực trạng “có khẩu không có người, có người không có khẩu” đang tồn tại nhiều ở một số địa phương, nhất là vùng trọng điểm các khu công nghiệp. Vấn đề này gây khó khăn cho công tác quản lý nhân khẩu và việc thực hiện nghĩa vụ công dân cũng như vận động các nguồn quỹ đóng góp cho xã hội của chính quyền địa phương.

Tại một số xã như Tam Mỹ Tây, Tam Mỹ Đông, Tam Anh Nam, Tam Hiệp, thị trấn Núi Thành… tình trạng lô đề, đánh bạc với quy mô lớn tại các tụ điểm đồi núi, nghĩa trang hẻo lánh với các phương tiện giao thông tụ tập đông đúc. Một số đối tượng cờ bạc có thái độ ngang nhiên, lộng hành, coi thường pháp luật. Tình trạng này xảy ra khá thường xuyên, tuy người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, chế tài xử lý chưa mạnh.

Sâu sát cơ sở

Nhiều ý kiến cũng bày tỏ lo lắng trước thực trạng con nghiện sử dụng ma túy đá, hút, chích, nạn mại dâm diễn biến phức tạp. Tuy nạn sử dụng ma túy được phát hiện, xử lý nhiều lần nhưng ngành chức năng chưa có biện pháp mạnh để giải quyết triệt để. Hiện nay, nạn tín dụng đen, trộm cắp tài sản diễn ra ngày càng nhiều, cần có biện pháp ngăn chặn mạnh hơn.

Các đại biểu tại diễn đàn còn đề nghị Nhà nước quan tâm đến lực lượng dân phòng; lập và phổ biến rộng rãi hòm thư góp ý, đường dây nóng để nhân dân tố giác tội phạm; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các quán karaoke, loa “kẹo kéo” di động hoạt động quá giờ quy định, gây ô nhiễm tiếng ồn tại các khu dân cư cùng một số vấn đề khác.

Theo ông Huỳnh Minh Cường - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành, tại diễn đàn, có 17 lượt ý kiến của đại biểu tham gia, phần lớn bày tỏ sự tin tưởng trước sự phát triển, đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng hoạt động, thái độ làm việc, tiếp xúc với nhân dân của đội ngũ cán bộ - chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở. Tuy nhiên, các đại biểu còn cho rằng, bên cạnh ưu điểm vẫn còn những tồn tại, khuyết điểm và mong muốn đội ngũ công an cần tăng cường về cơ sở để gần nhân dân, sát nhân dân hơn, qua đó, nắm bắt, giải quyết các vụ việc xảy ra trên từng địa bàn, nâng cao hơn nữa tính kịp thời khi xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

“Lắng nghe dân nói là việc làm thường xuyên của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở huyện Núi Thành. Chúng tôi ghi nhận các ý kiến của đại biểu nhân dân tại diễn đàn, đồng thời sẽ tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo Công an huyện để chỉ đạo giải quyết những vấn đề mà nhân dân nêu ra” - ông Huỳnh Minh Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lắng nghe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO