Lắng nghe ý kiến nhân dân

VĂN TOÀN 04/10/2019 10:41

Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân tại huyện Thăng Bình thời gian qua đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Mô hình này vừa giải quyết công việc với nhân dân, vừa góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Dưới đây là ghi nhận tại xã Bình Định Bắc.

Diễn đàn là dịp để củng cố niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng công an. Ảnh: V.TOÀN
Diễn đàn là dịp để củng cố niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng công an. Ảnh: V.TOÀN

Sau khi nghe Công an xã báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Bình Định Bắc từ đầu năm đến nay, đa số người dân trên địa bàn đều đồng tình, hoan nghênh những đóng góp tích cực của lực lượng công an xã thời gian qua. Điển hình là các vụ việc bắt quả tang đánh bạc trái phép, xử lý, gọi răn đe các đối tượng thanh thiếu niên có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, lồng ghép phổ biến giáo dục pháp luật được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về ý thức chấp hành pháp luật.

Bên cạnh những mặt tích cực đạt được, người dân ở các thôn trên địa bàn đã thẳng thắn nhìn nhận, nêu ý kiến về các mặt tồn tại, cũng như đề xuất cho lực lượng công an xã những vấn đề nổi cộm cần giải quyết dứt điểm trong thời gian tới. Theo cụ Lê Hưng (85 tuổi ở thôn Xuân An), hiện nay với sự phát triển về công nghệ thông tin, điện tử viễn thông đã làm thay đổi đời sống người dân. Tuy nhiên, mặt trái của sự phát triển này là tình trạng người dân sử dụng dàn karaoke di động quá mức gây ồn ào, mất an ninh trật tự tại khu dân cư. “Lực lượng công an cần có biện pháp xử lý vấn đề này. Nếu đã có trong quy định của pháp luật thì cần áp dụng ngay, tránh tình trạng kéo dài, ảnh hưởng đến giấc ngủ, đời sống tinh thần của người dân” - cụ Lê Hưng nói.

Còn ông Nguyễn Văn Hồng ở thôn Xuân Thái nói, hiện nay, lợi dụng sự thiếu hiểu biết và đánh vào tâm lý ham của rẻ của một bộ phận người dân, một số đối tượng ở các tỉnh thành khác đã đến tận khu dân cư để quảng cáo, bán hàng khuyến mãi với các loại hàng gia dụng như nồi cơm điện, bếp gas…  nhưng thực chất là hàng kém chất lượng. Ngoài ra, các đối tượng giỏi công nghệ thông tin đã lợi dụng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây hoang mang trong nhân dân. “Trước những thủ đoạn lừa đảo mới, lực lượng công an cần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời tích cực phối hợp với lực lượng công an cấp trên để kịp thời nắm thông tin, xử lý kịp thời các vụ việc gây hoang mang trong nhân dân” - ông Nguyễn Văn Hồng phát biểu.

Ngoài những ý kiến trên, vấn đề tội phạm về ma túy ở các khu vực giáp ranh với huyện Quế Sơn cũng đã được người dân nêu lên tại diễn đàn. Rồi tình trạng học sinh đi xe máy đến trường không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng vẫn tiếp diễn gây mất trật tự an toàn giao thông... Người dân kiến nghị lực lượng công an xã cần phối hợp với Công an huyện Thăng Bình chấn chỉnh ngay để vừa giáo dục ý thức, vừa đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ bình yên cho nhân dân.

Tại diễn đàn, các ý kiến thuộc thẩm quyền được công an xã tận tình giải đáp cho nhân dân một cách thấu tình đạt lý. Tham gia diễn đàn, Thượng tá Phan Văn Ngạt - Phó Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho rằng, đa số ý kiến góp ý đều rất thiết thực, phản ánh thực chất tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Cạnh đó cũng phát sinh nhiều vấn đề mới từ ý kiến người dân đã giúp lực lượng công an các cấp có thêm nguồn thông tin để đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm.

“Qua Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân, mọi vấn đề phát sinh, chưa rõ của người dân về vấn đề an ninh trật tự đã được tháo gỡ. Điều quan trọng nhất, chính từ việc thấu hiểu, chia sẻ, niềm tin của người dân vào lực lượng công an xã ngày càng được nâng lên, từ đó mỗi người dân đã tự ý thức được việc đấu tranh, đề phòng tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương” - Thượng tá Phan Văn Ngạt nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lắng nghe ý kiến nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO