Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm người có công tại Quảng Nam

P.V 21/07/2014 08:52

Nhân dịp tham dự Hội nghị Biểu dương người có công tổ chức tại Hội An vào cuối tuần qua, lãnh đạo Quốc hội, các bộ, ngành trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công trên địa bàn Quảng Nam...

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam. Thăm công trình Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu tỉnh Quảng Nam tiếp tục phối hợp với các địa phương trong cả nước sưu tầm các hiện vật về Mẹ Việt Nam Anh hùng để xây dựng bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Cùng thời gian, Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác của bộ đã thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi gia đình người có công cách mạng tại huyện Bắc Trà My. Đoàn đã trao tặng UBND huyện Bắc Trà My số tiền 500 triệu đồng để tu bổ nghĩa trang liệt sĩ huyện Bắc Trà My, tặng 150 triệu đồng cho Trường Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học. Số tiền này được trích từ Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo do cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an đóng góp.

* Cùng ngày, Nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân thực hiện chuyến làm việc tại Quảng Nam, đã đến thăm các gia đình liệt sĩ và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Hội An và huyện Điện Bàn.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm người có công tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO