Lãnh đạo huyện Phú Ninh đối thoại với nhân dân xã Tam Phước về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

N.Đ 19/04/2023 16:17

(QNO) - Chiều nay 19/4, Huyện ủy Phú Ninh tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân xã Tam Phước về xây dựng nông nông mới kiểu mẫu. Các ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy; Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh chủ trì hội nghị.

Người dân phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: N.Đ
Người dân phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: N.Đ

Đánh giá chung về mức độ duy trì đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới (NTM) theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2023 - 2025 của UBND tỉnh tại Quyết định 2072 ngày 9/8/2022 của UBND tỉnh, ông Vũ Thạch Anh - Chủ tịch UBND xã Tam Phước cho hay, địa phương đạt 16/19; ba tiêu chí chưa đạt gồm quy hoạch, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm.

Đối với công tác xây dựng xã NTM nâng cao, căn cứ theo bộ tiêu chí tại Quyết định số 2333 ngày 8/9/2022 của UBND tỉnh, Tam Phước đạt 12/19 tiêu chí. Có 7 tiêu chí chưa đạt gồm quy hoạch, giao thông, thủy lợi và phòng chống thiên tai, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, y tế, môi trường, chất lượng môi trường sống.

Tại cuộc đối thoại, người dân cho rằng lợi ích NTM mang lại rất lớn, người dân tham gia rất tích cực. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng nêu ra những tồn tại, khó khăn trong quá trình xây dựng, mở rộng các tuyến giao thông, kênh mương nội đồng; vệ sinh môi trường, quy hoạch.

Có ý kiến nêu ra khó khăn trong thi công công trình xây dựng NTM như giá cả vật tư tài chính chênh lệch rất lớn so với giá trị trường, cần có đánh giá sự hài lòng của từng người dân để xem còn những gì chưa hài lòng…

Ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh trao đổi tại buổi đối thoại. Ảnh: N.Đ
Ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh trao đổi tại buổi đối thoại. Ảnh: N.Đ

Ngoài ra, một số ý kiến cũng cho rằng, đôi lúc các hoạt động của các đoàn thể của xã đến thôn chưa thật sự tích cực, cần xem xét lại, có phương thức, cách làm phù hợp, cùng vào cuộc tuyên truyền vận động mạnh mẽ và lắng nghe dân thì mới xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu.  

Trên cơ sở đó, nhiều ý kiến cũng đưa ra các đề xuất, kiến nghị với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện đối với việc thực hiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn theo Quyết định 2072 và 2333 của UBND tỉnh.

Trao đổi với người dân, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh Vũ Văn Thẩm cho rằng, cuộc đối thoại với nhân dân nhằm lắng nghe, từ đó, Đảng, chính quyền và nhân dân cùng có sự đồng thuận, đồng lòng trong thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn huyện.

Ông Thẩm khẳng định, các ý kiến phát biểu của người dân đều được tổng hợp đầy đủ, trên cơ sở đó, lãnh đạo huyện chỉ đạo kiểm tra, chỉ đạo xử lý các vướng mắc khó khăn. Đồng thời, cân đối nhu cầu trên toàn huyện gắn với khả năng nguồn lực để ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các công trình bức xúc, thiết yếu trước của các xã trong xây dựng NTM giai đoạn 2023 - 2025.

Huyện, xã và người dân phải cùng chung tay trong xây dựng NTM. Cấp ủy, chính quyền phải tuyên truyền, vận động, nói nhân dân hiểu, có nhận thức tốt để cùng vào cuộc mạnh mẽ…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Phú Ninh đối thoại với nhân dân xã Tam Phước về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO