Lãnh đạo huyện Phước Sơn lắng nghe ý kiến nhân dân về xây dựng nông thôn mới

THANH THẢO - MINH PHONG 15/09/2023 17:25

(QNO) - Sáng 15/9, ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn và ông Lê Quang Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân các xã Phước Chánh, Phước Công, Phước Năng và Phước Hiệp về xây dựng nông thôn mới (NTM). Các xã này nằm trong lộ trình về đích NTM giai đoạn 2023 - 2025.

 
Huyện Phước Sơn tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân về xây dựng NTM. Ảnh: THẢO PHONG

Những năm qua, huyện Phước Sơn triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp - nông thôn, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và xây dựng NTM. Đến cuối năm 2022, địa phương đạt tổng cộng 136 tiêu chí NTM, trung bình 12,36 tiêu chí/xã, tăng 15 tiêu chí so với năm 2020; đồng thời duy trì 1 xã đạt chuẩn NTM và 1 thôn NTM kiểu mẫu.

Tại diễn đàn, người dân các xã kiến nghị cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm giải quyết các vấn đề như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm; đầu tư đường giao thông nông thôn, công trình thủy lợi, điện sinh hoạt, trồng rừng gỗ lớn, du lịch cộng đồng; quan tâm công tác giải phóng mặt bằng…

Trở ngại lớn nhất hiện nay của các xã trong lộ trình về đích NTM là khó đạt tiêu chí về thu nhập và tiêu chí hộ nghèo. Bởi phần lớn người dân không có thu nhập ổn định, sống phụ thuộc vào nương rẫy, trong khi đó người lao động sau khi được đào tạo nghề lại không mặn mà đi làm việc tại khu công nghiệp dẫn tới hộ nghèo còn cao…

Những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện được lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng trả lời làm rõ tại diễn đàn. Ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho rằng, xây dựng NTM cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, sự chung tay góp sức của nhân dân. Vì vậy, các địa phương cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, hội - đoàn thể để tham gia xây dựng NTM, đưa vào tiêu chí thi đua hằng năm.

Cạnh đó, với vai trò chủ thể, người dân cần nêu cao ý thức, đoàn kết đóng góp sức người sức của để đạt các tiêu chí NTM, phấn đấu các xã về đích NTM như theo lộ trình đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Phước Sơn lắng nghe ý kiến nhân dân về xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO