Lãnh đạo huyện Quế Sơn gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp

NGUYỄN SỰ 13/10/2023 16:32

(QNO) – Chiều nay 13/10, UBND huyện Quế Sơn tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp mặt chiều nay 13/10. Ảnh: PV
Quang cảnh buổi họp mặt chiều nay 13/10. Ảnh: PV

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Phước Sơn - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, đến nay trên địa bàn huyện có hơn 300 doanh nghiệp và 975 hộ kinh doanh cá thể, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Phước Sơn – Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: PV
Ông Nguyễn Phước Sơn – Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: PV

Theo ông Sơn, những năm qua, nhờ huyện Quế Sơn tập trung chỉ đạo áp dụng kịp thời, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp và đặc biệt là sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp nên hoạt động sản xuất - kinh doanh đã có nhiều tín hiệu phục hồi, khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ông Sơn thông tin thêm, trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng kinh tế - xã hội của Quế Sơn có dấu hiệu khả quan hơn. Địa phương quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các công trình phục vụ dân sinh. Tích cực kêu gọi, thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn. Từ đầu năm 2023 đến nay, huyện đã thu hút được 7 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và phát triển nhà ở với tổng số vốn đăng ký hơn 1.531 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước hơn 806,5 tỷ đồng, đạt 103% dự toán tỉnh giao và bằng 101% kế hoạch HĐND huyện đề ra…

“Những kết quả đạt được thời gian qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó có đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Quế Sơn. Tôi ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các cá nhân sản xuất - kinh doanh giỏi” – ông Nguyễn Phước Sơn nói.

Đại diện các doanh nghiệp nêu ý kiến. Ảnh: PV
Đại diện các doanh nghiệp nêu ý kiến. Ảnh: PV

Lãnh đạo một số doanh nghiệp cho biết, thời gian qua giá nhiều loại nguyên vật liệu tăng mạnh gây ảnh hưởng lớn đối với hoạt động sản xuất – kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của nhiều đơn vị.

Cạnh đó, công tác bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng tại các khu vực ngoài cụm công nghiệp để đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất gặp nhiều khó khăn do người dân có đất đòi chi phí bồi thường cao. Đáng chú ý, việc thanh tra và kiểm tra quá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp đề nghị huyện Quế Sơn thời gian tới cần quan tâm huy động nguồn lực đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu tại các cụm công nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất – kinh doanh…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Quế Sơn gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO