Lãnh đạo Quân khu V kiểm tra công tác trực sẵn sàng cơ động bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC

MINH QUÂN 09/11/2017 18:32

(QNO) - Sáng nay 9.11, Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu V đã kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị thuộc Quân khu làm nhiệm vụ bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Tham dự đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Lê Ngọc Nam - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu và các cơ quan chức năng của Quân khu.

Tư lệnh Quân khu V, Trung tướng Nguyễn Long Cáng kiểm tra đơn vị Đặc công sẵn sàn cơ động bảo vệ APEC
Tư lệnh Quân khu V, Trung tướng Nguyễn Long Cáng kiểm tra đơn vị Đặc công sẵn sàng cơ động bảo vệ APEC

Tại các đơn vị: Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 143, Sư đoàn 315, Tiểu đoàn Đặc công 409, Tiểu đoàn Trinh sát 32, Tiểu đoàn Phòng hóa 78, Cụm Trinh sát kỹ thuật 408 (Bộ Tham mưu Quân khu), Lữ đoàn Công binh 270 và Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng, Trung tướng Nguyễn Long Cáng đã động viên các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực sẵn sàng cơ động bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tư lệnh Quân khu cho rằng đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của LLVT Quân khu khi tham gia hoạt động đối ngoại lớn nhất trong năm 2017 của Việt Nam. Tư lệnh Quân khu yêu cầu các lực lượng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động lực lượng, phương tiện, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy, đồng thời phối hợp với các lực lượng khác sẵn sàng xử lý tốt các tình huống xảy ra, bảo vệ an toàn tuyệt đối Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng kiểm tra phương tiện chuyên dụng sẵn sàn  bảo vệ APEC
Trung tướng Nguyễn Long Cáng kiểm tra phương tiện chuyên dụng sẵn sàng bảo vệ APEC

Cũng trong dịp này, Trung tướng Nguyễn Long Cáng đã đến kiểm tra, động viên các cán bộ, chiến sĩ đang giúp nhân dân thành phố Hội An dọn dẹp vệ sinh, làm sạch đường phố. Được biết, để bảo đảm các sự kiện APEC tổ chức tại Hội An diễn ra thành công, theo đề nghị của chính quyền TP.Hội An, Quân khu 5 đã điều động gần 1.400 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị: Sư đoàn 315, và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ huy quân sự TP.Hội An, lực lượng dân quân các xã, phường cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức dọn dẹp vệ sinh, làm sạch đường phố, khắc phục hậu quả của lũ.

Động viên cán bộ chiến sĩ đang giúp Hội An dọn vệ sinh môi trường sau lũ
Động viên cán bộ chiến sĩ đang giúp Hội An dọn vệ sinh môi trường sau lũ

Nhờ có sự giúp đỡ từ các lực lượng vũ trang, cho đến chiều qua, công tác dọn vệ sinh tại khu phố cổ Hội An đã hoàn thành, các lực lượng chia ra giúp các trường học và nhân dân xã Cẩm Kim, làng gốm Thanh Hà dọn vệ sinh môi trường để kịp cho các học sinh được đến trường, đồng thời bảo đảm vệ sinh phục vụ APEC tại làng gốm….

Cho đến 4 giờ chiều nay, 9.11. việc dọn vệ sinh tại khu vực phố cổ và khu vực An Hội đã hoàn thành
Cho đến 16 giờ chiều nay (9.11) việc dọn vệ sinh tại khu vực phố cổ và khu vực An Hội đã hoàn thành.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo Quân khu V kiểm tra công tác trực sẵn sàng cơ động bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO