Lãnh đạo tỉnh dâng hương, tưởng niệm tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức

26/07/2018 14:04

(QNO) - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7), đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức. 

Tại đây, đoàn đã thành kính dâng hương, tri ân, tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trong chiến tranh, Chi khu quân sự Thượng Đức được coi là “cánh cửa thép” bảo vệ Khu liên hợp quân sự của ngụy quyền Sài Gòn tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, với quyết tâm giải phóng căn cứ này, dưới sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, các đơn vị thuộc Sư đoàn 304 và Sư đoàn 324 của Quân đoàn 2, phối hợp với lực lượng vũ trang Quân khu 5, bộ đội địa phương Đặc khu ủy Quảng Đà đã giải phóng hoàn toàn Chi khu quân sự quận lỵ Thượng Đức, tạo cơ sở thực tiễn vững chắc để Bộ Chính trị Trung ương Đảng xây dựng quyết tâm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đại Lộc đã đến thăm và tặng quà cho 40 Mẹ VNAH, người có công tiêu biểu tại các xã Đại Cường và Đại Thắng.

TR.NHAN - B.LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh dâng hương, tưởng niệm tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO